Công ty Nhật lên tiếng vụ bà Trần Hồng Ly

Hữu Danh Chủ nhật, ngày 04/09/2016 16:20 PM (GMT+7)
Trên mặt báo, bà Trần Hồng Ly nói Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh giới thiệu công ty Nhật thuê nhà của bà với giá 2.000 đô la/tháng. Tuy nhiên, đại diện công ty này khẳng định không có việc đó...
Bình luận 0

Mấy ngày qua, dư luận xôn xao việc ông Trần Khiêu - nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cùng nữ phó phòng Trần Hồng Ly xây dựng quán nhậu 15 tỷ ở Vĩnh Long. Dù chứng cứ rất rõ ràng nhưng cả ông Khiêu và bà Ly đều phủ nhận. Bà Ly cho rằng đây là tài sản mình, không liên quan gì ông Trần Khiêu. Lý do bà giàu là do tự thân làm ăn và được lãnh đạo giúp đỡ.

img

Bà Trần Hồng Ly và ông Trần Khiêu. Ảnh: Motthegioi.

Cụ thể, phát biểu trên một báo điện tử, bà Ly nói: "Khi còn làm việc trong cơ quan nhà nước, tôi được anh Ba Khiêu, Chủ tịch tỉnh khi đó giúp đỡ. Anh Ba về hưu, bây giờ lại có anh Năm Dũng giúp (ông Trần Trí Dũng - Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh - PV). Anh Năm Dũng từng là bạn cùng chiến đấu với cha tui nên giúp tui là chuyện rất bình thường. Chính anh Năm giới thiệu cho một công ty Nhật thuê căn nhà mặt tiền của tui ở đường Nguyễn Thị Minh Khai làm trụ sở, giá 2.000 USD/tháng đã 3 năm nay nên chuyện tiền bạc tui không phải lo nghĩ".

Sau phát biểu của bà Ly, Tỉnh ủy Trà Vinh chính thức bác bỏ với lý do ông Dũng chưa bao giờ quen biết cha bà Ly; ông không giúp đỡ cũng như không quen biết công ty Nhật để giới thiệu thuê nhà của bà Ly.

Sau khi Tỉnh ủy lên tiếng, bà Ly tiếp tục phát biểu trên báo điện tử, tái khẳng định là được ông Dũng giới thiệu công ty Nhật.

Để rộng đường dư luận, chúng tôi đã làm việc với công ty thuê nhà bà Trần Hồng Ly để có thêm thông tin. Bà T.T.A.N, trợ lý Tổng Giám đốc Công ty Y (chúng tôi xin phép không nêu tên vì sợ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp) cho biết: "Người Nhật kinh doanh luôn sòng phẳng. Chúng tôi thuê nhà của bà Trần Hồng Ly nên không muốn bà lẫn chúng tôi gặp rắc rối. Tuy nhiên, người Nhật tôn trọng nguyên tắc minh bạch nên chúng tôi cần phải lên tiếng khi bà Ly nói không đúng. Công ty tôi thuê nhà bà Ly từ năm 2014. Tôi và lãnh đạo công ty biết ông Trần Trí Dũng trong những lần dự họp sau khi đã thuê nhà bà Ly, nhưng biết vậy thôi chứ chưa nói chuyện lần nào. Do đó, không có chuyện bí thư giới thiệu thuê nhà. Tôi khẳng định, việc thuê nhà bà Ly là trên tinh thần thuận mua vừa bán, hợp lý thì chúng tôi thuê. Người Nhật kinh doanh không dựa vào mối quan hệ với chính quyền nên nói lãnh đạo địa phương dính líu vào là không đúng. Cũng vì minh bạch nên tôi nói rõ, bà Ly nói chúng tôi thuê nhà giá 2.000 USD/tháng là không đúng. Giá chính xác là 35.000.000 đồng/tháng, có hồ sơ rõ ràng vì đây là hợp đồng có đóng thuế".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem