Công ty Phú Cường “xù” nợ tỉnh 50 tỷ đồng

Thứ bảy, ngày 12/05/2012 08:25 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Công ty cổ phần Đầu tư Phú Cường (Kiên Giang) có nghĩa vụ nộp UBND tỉnh Kiên Giang 50 tỷ đồng để làm đường sau khi trúng đấu giá Dự án khu đô thị lấn biển. Nhưng đã gần 3 năm, công ty vẫn chưa chịu chuyển tiền.
Bình luận 0

Ngày 9.9.2009, Công ty Phú Cường tổ chức động thổ khởi công Dự án Khu đô thị phức hợp Phú Cường tại khu 4, khu 5 thuộc Dự án khu đô thị lấn biển mở rộng TP.Rạch Gia. Dự án có tổng diện tích 146,6ha, tổng vốn đầu tư 11.500 tỷ đồng. Tại buổi lễ khởi công, lãnh đạo doanh nghiệp tuyên bố sẽ nghiêm túc thực hiện nghĩa vụ nộp cho tỉnh 50 tỷ đồng để làm đường Phan Thị Ràng. Tuy nhiên, gần 3 năm trôi qua, doanh nghiệp vẫn chưa thực hiện cam kết.

img
Khu vực triển khai dự án của Công ty Phú Cường.

Ngày 8.5, ông Lê Khắc Ghi – Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Kiên Giang khẳng định: Đây là điều kiện bắt buộc đã được ghi rõ trong bản Quy chế đấu giá quyền sử dụng đất được Hội đồng bán đấu giá của tỉnh ban hành và doanh nghiệp cũng đã chấp nhận từ đầu khi tham gia đấu thầu.

Chờ mãi không thấy Công ty Phú Cường thực hiện nghĩa vụ, tháng 2.2011, ông Phạm Vũ Hồng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã có buổi làm việc với đại diện Công ty Phú Cường và yêu cầu nhanh chóng nộp số tiền trên. Trao đổi với phóng viên NTNN, ông Phạm Vũ Hồng cho biết, UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo Sở Tài chính có văn bản và trực tiếp làm việc với Công ty Phú Cường, yêu cầu doanh nghiệp sớm nộp khoản tiền trên. Thực tế, Sở Tài chính tỉnh đã 3 lần có văn bản đòi nợ nhưng Công ty Phú Cường vẫn phớt lờ.

“Đây là đấu giá có điều kiện, được quy định trong quy chế đấu giá quyền sử dụng đất của tỉnh. Công ty Phú Cường chấp nhận điều kiện đó thì họ phải thực hiện nghĩa vụ!”

Ông Lê Khắc Ghi thừa nhận, việc Công ty Phú Cường trúng đấu giá khu vực đất trên so với mặt bằng chung là thấp, nhưng bù lại doanh nghiệp phải nộp 50 tỷ đồng để làm đường Phan Thị Ràng. Khi tham gia đấu giá chỉ có 2 doanh nghiệp nhưng doanh nghiệp kia không hội đủ các điều kiện, không được ngân hàng bảo lãnh vốn, nên theo quy định tỉnh để Công ty Phú Cường trúng thầu.

Cũng theo ông Ghi, sau nhiều lần bị nhắc nợ, Công ty Phú Cường đã hứa sẽ chi đủ tiền khi con đường này hoàn thành. “Do Công ty Phú Cường đã hứa như thế nên chúng tôi giao doanh nghiệp khác làm đường, sau đó buộc họ trả nợ” - ông Ghi nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem