Cột thu phát sóng bị đổ gây chết người là của Công ty Taxi Group(?)

Vinh Hải - Hoàng Thắng Thứ bảy, ngày 09/07/2016 12:30 PM (GMT+7)
Cột thu phát sóng trên nóc tòa nhà 105 Láng Hạ (Hà Nội) đổ làm chết một người có nhiều đoạn bị han gỉ. Trong khi đó, đơn vị được cho là quản lý cột phát sóng là Công ty Taxi Group vẫn chưa hề lên tiếng về trách nhiệm trong vụ việc này.
Bình luận 0

Như Dân Việt đã thông tin, trưa 6.7 cột thu phát sóng trên nóc tòa nhà 105 Láng Hạ đã bị đổ làm anh Vũ Đức Hoan (SN 1982) tử vong.

img

Cột thu phát sóng bị đổ gãy gập trên nóc tòa nhà Ford Thăng Long.

Hiện trường nơi anh Hoan tử vong là phòng 1007 tầng 10 tòa nhà Ford Thăng Long (105 Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội). Tại thời điểm đó, trên mặt bàn làm việc, cơ quan chức năng phát hiện một thanh kim loại chữ T dài 120cm, rộng 2cm.

Trần nhà không làm bằng bê tông mà được đổ thạch cao, lợp tôn. Trên nóc nhà, cột ăng-ten thu phát sóng bị đổ đã han gỉ.

Theo thông tin ban đầu, cột thu phát sóng đổ gây tai nạn chết người được cho là của Công ty Taxi Group. Sau khi vụ việc xảy ra, các phóng viên đã nhiều lần liên hệ để xác minh thông tin này, nhưng đại diện hãng taxi này đều từ chối trả lời những vấn đề liên quan đến giấy phép, quản lý, bảo dưỡng cột thu phát sóng trên (?).

Chiều 8.7, PV của một số cơ quan báo chí, trong đó có Dân Việt, đã tìm đến trụ sở Công ty Taxi Group tại số 15 đường Phạm Hùng, nhưng bảo vệ tòa nhà không cho lên văn phòng công ty. Khi liên hệ qua điện thoại, PV được hướng dẫn gửi câu hỏi đến địa chỉ email để lãnh đạo công ty “thu xếp thời gian chủ động liên lạc lại”. Tuy nhiên, cho tới thời điểm này, dù đã gửi câu hỏi vào mail từ chiều qua, Dân Việt vẫn chưa nhận được hồi âm từ phía công ty để  xác nhận vụ việc.

Đơn vị quản lý tòa nhà Thăng Long Ford cũng từ chối trả lời về việc cột thu phát sóng kể trên có được cấp phép hay không.

Đại diện Cục Tần số vô tuyến điện, Bộ Thông tin & Truyền thông cho biết, trước năm 2015 Cục có cấp phép cho một thiết bị phát sóng tại địa điểm 105 Láng Hạ nhưng sau đó máy phát đã chuyển đến địa chỉ 15 đường Phạm Hùng. Cục Tần số vô tuyến điện chỉ cấp phép cho các thiết bị, tần số phát sóng chứ không cấp phép cho cột, trạm phát sóng.

Được biết, việc cấp phép cho các cột thu phát sóng trên nóc các tòa nhà là do Phòng Văn hóa - Thông tin các quận, huyện cấp phép.

Theo một chuyên gia viễn thông, cho dù được cấp phép lắp đặt, xây dựng trạm, cột thu phát sóng thì đơn vị chủ quản cũng phải có trách nhiệm thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng công trình.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, cột thu phát sóng bị gãy đổ ở tòa nhà Thăng Long Ford 105 Láng Hạ đã có nhiều vị trí bị han gỉ, mục rỗng.

img

img

Một phần cột thu phát sóng được thu dọn dưới vỉa hè lộ những đoạn bị han gỉ.

img

Hiện chưa rõ cột thu phát sóng này có được cấp phép hay không.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem