Covid-19: Thông tin mới nhất về sức khỏe phi công người Anh

N.P (tổng hợp) Thứ năm, ngày 09/04/2020 14:10 PM (GMT+7)
Trưa nay, 9/4, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã có báo nhanh về bệnh nhân thứ 91-phi công người Anh mắc Covid-19 nặng đang được 2 bệnh viện phối hợp điều trị tích cực suốt mấy ngày qua.
Bình luận 0

Trưa ngày 9/4, báo cáo nhanh của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM đã cập nhật thêm thông tin về sức khỏe của bệnh nhân phi công người Anh mắc Covid-19 (Bệnh nhân số 91, là phi công của Vietnam Airlines).

Theo đó, tính đến 8h30 cùng ngày, bệnh nhân không sốt, nằm yên (có sử dụng thuốc an thần), mạch 94 l/ph, huyết áp 132/71 mmHg, đồng thời đang sử dụng thuốc vận mạch Dobutamine.

Bệnh nhân cũng tiếp tục được hồi sức với oxy hoá máu qua màng ngoài cơ thể, lọc máu liên tục và thở máy với FiO2 40%, PEEP 12mmHg, SpO2 đạt 92%, PaO2 đạt 66mmHg, có nhịp tự thở.

Hiện, bệnh nhân tiếp tục được các bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM chăm sóc tích cực tại phòng áp lực âm với sự hỗ trợ của các chuyên gia tuần hoàn ngoài cơ thể của Bệnh viện Chợ Rẫy.

Ngoài bệnh nhân 91 nói trên, các bệnh nhân Covid-19 còn lại đang điều trị tại TP.HCM đều có sức khỏe ổn định, tiếp tục được theo dõi.

img

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM hội chẩn cùng các chuyên gia về bệnh nhân 91.

Theo Người lao động, bệnh nhân 91 này 43 tuổi, cư trú tại quận 2, TP.HCM, là phi công hãng hàng không Vietnam Airlines. Chiều 17/3, ông có dấu hiệu mệt mỏi nên lập tức thông báo với đoàn bay và chủ động tới bệnh viện.

Khi phi công người Anh này nhập viện, hình ảnh chụp X-quang cho thấy có tổn thương nhu mô phổi phải. Bệnh nhân được xét nghiệm, thực hiện cách ly với sự theo dõi, phối hợp của hãng Vietnam Airlines. Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM xét nghiệm và cho kết quả bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 lần 1 vào đêm 18/3. Mẫu bệnh phẩm tại Viện Pasteur TP.HCM dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 20/3.

Trước đó, các giáo sư đầu ngành đã dành rất nhiều thời gian để hội chẩn bệnh nhân 91. Tất cả các giải pháp từ sử dụng thuốc, các chỉ số sinh tồn, các vấn đề liên quan về xét nghiệm…. đều thảo luận chi tiết. Các thành viên hội chẩn cũng thống nhất bằng mọi cách "còn nước, còn tát" để điều trị bệnh nhân 91. Tiểu ban điều trị đã cử kíp bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy hỗ trợ can thiệp ECMO cho bệnh nhân nặng tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, đồng thời yêu cầu huy động toàn lực điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng đang can thiệp ECMO.

Trước khi phát hiện mắc bệnh, nam bệnh nhân này từng đến quán bar Buddha (quận 2, TP.HCM). Hiện quán bar này đã ghi nhận 19 ca mắc Covid-19 liên quan, nhiều trường nhiễm bệnh trong cộng đồng. Bệnh nhân mới nhất có tiếp xúc với người từng đến quán bar này là ca bệnh 247 ở TP.HCM.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, tổng số trường hợp nhiễm Covid-19 đã xác định trên địa bàn Thành phố tính đến 8h ngày 9/4 là 54 trường hợp, trong đó có 31 ca đã xuất viện. 

Đến trưa ngày 9/4, có thêm 2 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh là bệnh nhân số 203 và 234.

Lượng người đang còn cách ly tại các khu cách ly tập trung của TP.HCM chỉ còn 579 trường hợp, trong đó đông nhất là tại Ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM với 207 trường hợp (tất cả sẽ hết cách ly trong tuần này). Các khu cách ly của quận/huyện đang còn theo dõi 68 trường hợp, bên cạnh 1.114 trường hợp đang tự cách ly tại nhà/nơi lưu trú.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem