Covid-19: Tiếp tế đồ ăn, nước uống cho cư dân chung cư Hòa Bình

Đình Việt Chủ nhật, ngày 15/03/2020 12:59 PM (GMT+7)
Chung cư Hòa Bình (quận 10, TP.HCM) đang bị phong tỏa vì có người nhiễm virus corona (Covid-19), 2 ngày nay, cơ quan chức năng liên tục tiếp tế nhu yếu phẩm phục vụ cuộc sống người dân bên trong.
Bình luận 0

img

Chung cư Hòa Bình (quận 10, TP.HCM) đang phong tỏa, cách ly hoàn toàn từ tối ngày hôm trước, sau khi một người sống ở đây được xác định dương tính với virus corona (Covid-19). Ca này được xác định là bệnh nhân số 48. Toàn bộ chung cư với 3 cổng bị phong tỏa hoàn toàn, lực lượng gồm công an, bảo vệ dân phố, dân phòng, y tế... túc trực. 

img

Các nhu yếu phẩm từ cơm, nước uống, khẩu trang, nước sát khuẩn... phục vụ cư dân hiện được các cơ quan chức năng tiếp tế. Sáng nay (15/3), việc tiếp tế vẫn tiếp tục được thực hiện. 

img

Nhiều hộp cơm được cơ quan chức năng chuẩn bị đủ để phục vụ cho cư dân phía bên trong chung cư Hòa Bình đang bị phong tỏa. Phía bên trong, người dân được khuyến cáo không đi ra ngoài, đặc biệt là khu vực tầng 1 - nơi sinh sống của bệnh nhân thứ 48 dương tính với virus corona (Covid-19).

img

Các hộp cơm được chuyển vào phía trong sân chung cư, sau đó cán bộ sẽ gọi loa để người dân xuống nhận. Dự kiến, chung cư sẽ được cách ly trong khoảng 14 ngày.

img

Các phần thức ăn được chuẩn bị chu đáo, còn nóng và được chia thành từng phần trước khi chuyển vào phía bên trong cho cư dân. 

img

Hoa quả cũng liên tục được chuyển tới. Sáng 14/3, cơ quan chức năng tiếp tục lấy 43 mẫu nữa để xét nghiệm Covid-19. Đến trưa cùng ngày, 20 trường hợp ở tầng 1 chung cư Hòa Bình đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

img

Các cơ quan chức năng đang nỗ lực hết sức để đảm bảo cuộc sống của người dân phía bên trong chung cư Hòa Bình. TP.HCM đã ghi nhận 7 ca dương tính với virus corona (Covid-19), trong đó có 3 ca đã được chữa khỏi, bao gồm 2 người Trung Quốc và một Việt kiều Mỹ. 4 trường hợp còn lại đang được cách ly điều trị gồm: 1 người Việt sống tại London (Anh), từng tiếp xúc với bệnh nhân số 17; 3 người Việt sống tại TP.HCM từng tiếp xúc với bệnh nhân số 34.

img

Người ngoài muốn giao hàng vào phía bên trong chung cư sẽ được cán bộ dân phòng kiểm soát chặt chẽ. 

img

Một thanh niên giao đồ cho người thân bên trong chung cư Hòa Bình nhưng không được vào phía trong, mà cán bộ yêu cầu gọi người thân xuống cổng để nhận.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem