CSGT giải cứu 2 cháu bé bị lạc giữa dòng xe đông đúc giờ tan tầm

Thứ năm, ngày 11/05/2017 09:41 AM (GMT+7)
Sau khi được đưa về chốt phát hiện 2 cháu bé là 2 anh em ruột bị lạc đường, tổ công tác đã thông báo tới công an các phường quanh khu vực để tìm người nhà.
Bình luận 0

Khoảng 17h20 ngày 10.5 khi đang làm nhiệm vụ điều tiết giao thông tại ngã tư Hàng Bài – Tràng Thi, Trung úy Nguyễn Sỹ Mạnh và Thượng úy Đoàn Ngọc Dung, Đội CSGT số 1, CATP Hà Nội phát hiện 2 cháu bé dắt tay nhau lao ra đường.

Đúng vào thời điểm trên, tín hiệu đèn đỏ chuẩn bị sang xanh chỉ vài giây và dòng xe đông đúc lưu thông theo hướng đi về phía đường Đinh Tiên Hoàng đang chực lao tới.

img

Hai cháu bé được lực lượng CSGT Đội 1 giúp đỡ và đưa về trụ sở an toàn.

Phát hiện tình huống bất ngờ trên, Trung úy Nguyễn Sỹ Mạnh đã nhanh trí ra tín hiệu dừng cả đoàn xe để Thượng úy Đoàn Ngọc Dung từ trên bục điều khiển giao thông lao ra đường đưa 2 cháu nhỏ về chốt an toàn.

Sau khi được đưa về chốt, phát hiện  2 cháu bé là 2 anh em ruột bị lạc đường, tổ công tác đã thông báo tới CA các phường quanh khu vực hồ Gươm và các tổ tuần tra tìm giúp người nhà của cháu.

Cũng từ biển hiệu tên trường tiểu học trên phố Hàng Tre in trên áo, tổ tuần tra cũng liên hệ được với cô giáo chủ nhiệm để thông báo cho bố mẹ cháu cũng đang đi tìm con.

Nhận được tin báo, Trung tá Thiều Mạnh Ngọc, Đội trưởng Đội CSGT số 1 cũng điều 1 xe chuyên dụng đưa 2 cháu bé về trụ sở đơn vị cho ăn nghỉ để các cháu không bị hoảng hốt.

Khoảng 1h sau, khi nhận được thông báo của Đội CSGT số 1 bố mẹ cháu đã có mặt đón cháu về.

Theo lời kể của anh Phan Minh T (SN 1981 ở quận Hai Bà Trưng), chiều cùng ngày hai cháu Phan Tuấn H (7 tuổi) và Phan Tuấn C (4 tuổi) con trai anh do đi nhầm hướng về cơ quan mẹ ở gần phố Hàng Tre đã lạc lên ngã tư Tràng Tiền – Hàng Bài cách đó gần 2km.

Khi nghe lại vụ việc, không biết bằng cách nào 2 cháu dắt nhau qua đường, băng qua các ngã tư đông người và nếu không được Trung úy Mạnh và Thượng úy Dung giúp đỡ kịp thời thì hậu quả sẽ khôn lường, anh T và vợ đã vô cùng cảm kích trước sự giúp đỡ kịp thời, tận tình của lực lượng CSGT Thủ đô.

P.V (Phapluatplus)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem