CSGT TP.HCM tìm "thánh vượt tốc độ" hầm Thủ Thiêm để... phạt nguội

Ngọc Phạm Thứ năm, ngày 05/10/2017 18:55 PM (GMT+7)
Cộng đồng mạng đang xôn xao thông tin một chiếc ô tô 44 lần chạy quá tốc độ quy định khi qua hầm Thủ Thiêm.
Bình luận 0

img

Thông tin đăng kiểm của xe ô tô mang BKS 51A - 697.66 và các lần vi phạm tốc độ khi qua hầm Thủ Thiêm.

Trên mạng xã hội đang lan truyền ảnh chụp màn hình từ một danh sách được cho là danh sách các xe ô tô bị phạt nguội do vi phạm luật giao thông trên địa bàn TP.HCM. Theo đó, bức ảnh này thể hiện chiếc ô tô mang BKS 51A - 697.66 đã vi phạm lỗi “chạy quá tốc độ quy định” tới 44 lần khi qua hầm Thủ Thiêm, gồm những lần chạy quá tốc độ quy định từ 5Km/h đến dưới 10Km/h, từ 10Km/h đến 20Km/h và cả từ trên 20Km/h đến 35Km/h.

Dựa vào mức độ vi phạm về tốc độ của chiếc ô tô nói trên, một người dùng mạng xã hội đã tính toán tổng mức phạt mà chủ xe phải chịu có thể lên đến 115 triệu đồng. Ngoài ra, người này cũng tra cứu thông tin đăng kiểm của xe, cho thấy chiếc xe mang BKS 51A - 697.66 là xe ô tô con 5 chỗ, sẽ hết hạn đăng kiểm vào ngày 2/12/2017.

“Chúc mừng chiếc xe 51A - 697.66 với số tiền phạt nguội 115 triệu đồng, ngày 2/12/2017 sẽ đến hạn phải đăng kiểm lại. Hôm trước có anh bạn mua lại chiếc xe, bị CSGT chặn lại trên đường Điện Biên Phủ phạt 7,5 triệu đồng vì lỗi chạy quá tốc độ trong hầm Thủ Thiêm của chủ xe cũ”, thông tin được chia sẻ trên một diễn đàn lớn về xe và đời sống tại Việt Nam.

Liên quan tới thông tin này, Trung tá Nguyễn Văn Bình - Đội trưởng Đội Tham mưu (thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM) cho biết, đúng là trên hệ thống xử lý vi phạm của đơn vị có xe ô tô mang BKS 51A - 697.66. Số lần xe này vi phạm lỗi chạy quá tốc độ quy định khi qua hầm Thủ Thiêm chính xác là 36 lần trong các năm 2016 và 2017.

Về hình thức xử lý, Trung tá Bình cho biết, CSGT TP.HCM đã phát thông báo mời chủ phương tiện lên cơ quan làm việc. Chủ xe là một người dân sống ở huyện Cần Giờ.

“Tuy nhiên, hiện chủ xe chưa tới làm việc với đơn vị về các vấn đề liên quan nên chúng tôi chưa thể trả lời báo chí hình thức xử lý cụ thể như thế nào”, Trung tá Bình nói.

Song ông Bình nhận định, đối với những trường hợp vi phạm một lỗi nhiều lần như trên, thông thường sẽ không phạt theo kiểu cộng dồn các lần vi phạm mà sẽ xử lý một lần với tình tiết tăng nặng theo quy định trong luật xử lý vi phạm hành chính.

Clip: Tài xế say xỉn, chạy ô tô ngược chiều như “tên bắn” trong hầm Thủ Thiêm

Lái xe trong tình trạng say rượu, người đàn ông chạy ngược chiều trong hầm Thủ Thiêm với tốc độ như “tên bắn“ đã...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem