CSGT tuýt còi xe ngược chiều, đường náo loạn: "Công an kìa, quay lại mau"

Dũ Tuấn Thứ sáu, ngày 21/02/2020 11:30 AM (GMT+7)
Lực lượng CSGT - trật tự xuất hiện ở khu vực ngã 5 Đống Đa (TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) xử phạt xe đi ngược chiều khiến tuyến đường gần như “náo loạn”, nhiều người liên tục nhắc nhở lái xe quay đầu lại để né bị lập biên bản. Chỉ trong vòng 2 giờ đồng hồ, đã có 65 trường hợp vi phạm bị xử lý.
Bình luận 0

Sáng 21/2, Đội CSGT - trật tự, thuộc Công an TP.Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) ra quân  xử lý xe đi ngược chiều trên đường Võ Nguyên Giáp đoạn cầu Hà Thanh 1. Đoạn đường này được cắm biển cấm đi ngược chiều, lực lượng CSGT đã mất 10 ngày tuyên tuyền, hướng dẫn và đây là ngày đầu tiên thực hiện ra quân xử lý.

Theo ghi nhận, ngay sau khi tổ công tác xuất hiện, cả đoạn đường hơn 100m gần như náo loạn, đông đúc người dân tràn ra vỉa hè đứng xem CSGT xử phạt, có người khi thấy trường hợp có dấu hiệu vi phạm liền hét lớn: “Công an kìa, quay đầu lại mau”.

img

CSGT Công an TP.Quy Nhơn xử lý ô tô bất chấp biển báo, đi ngược chiều.

Để có căn cứ xử phạt cho người vi phạm tâm phục khẩu phục, CSGT bố trí camera ghi hình lỗi vi phạm. Mặc dù có biển báo cấm đi ngược chiều, thế nhưng khi bị thổi phạt, nhiều người tỏ ra ngạc nhiên, không biết rằng mình đã vi phạm luật giao thông.

Theo thiếu tá Phan Đình Điểm, Đội trưởng Đội CSGT - trật tự (Công an TP.Quy Nhơn), tại khu vực hai đầu cầu Hà Thanh 1, cơ quan chức năng đã cắm biển cấm đi ngược chiều, tất cả các phương tiện tham gia giao thông qua khu vực này phải chú ý.

“Sau khi nút giao thông hoàn thành, hệ thống biển báo cấm đi ngược chiều được cắm vào cuối năm 2019, lực lượng CSGT thực hiện 10 ngày hướng dẫn, nhắc nhở để người dân biết, tạo thói quen chấp hành. Nhiều người dân vẫn bất chấp vi phạm, phớt lờ biển báo đi ngược chiều trên cầu Hà Thanh 1, khiến tình hình giao thông qua đoạn này rất hỗn loạn. Sau thời gian hướng dẫn nhắc nhở, sáng nay chúng tôi bắt đầu ra quân xử lý”, ông Điểm cho hay.

img

Thiếu tá Phan Đình Điểm, Đội trưởng Đội CSGT - trật tự (Công an TP.Quy Nhơn).

Theo ông Điểm, mỗi xe mô tô vi phạm đi ngược chiều sẽ bị phạt 1,5 triệu đồng, ô tô vi phạm bị phạt 4 triệu đồng và các trường hợp này đều bị tước giấy phép lái xe 2 tháng. Chỉ trong vòng 2 giờ đồng hồ ra quân xử lý vào sáng nay, lực lượng chức năng đã xử phạt 65 trường hợp vi phạm đi ngược chiều.

“Nhiều trường hợp bất chấp biển báo, không hợp tác với hiệu lệnh của CSGT, chúng tôi kiên quyết xử lý nghiêm, không có vùng cấm. Khu vực này lưu lượng xe tham gia giao thông qua lại rất đông, nếu không chấp hành biển báo thì sẽ gây tình trạng ùn ứ, tai nạn là điều khó tránh khỏi. Vì vậy, người dân tuân thủ để giảm thiểu nguy cơ tai nạn xảy ra”, ông Điểm khuyến cáo.

img

Hai đầu cầu Hà Thanh 1, cơ quan chức năng đã cắm biển cấm đi ngược chiều, tất cả các phương tiện tham gia giao thông qua khu vực này phải chú ý.

img

Bất chấp biển báo cấm, lái xe ngang nhiên vi phạm đi ngược chiều.

img

img

Nhiều trường hợp bị xử lý, yêu cầu dừng xe.

img

Trong vòng 2 giờ đồng hồ, lực lượng chức năng đã xử lý 65 trường hợp vi phạm.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem