Cư dân Văn Phú vẫn lo lắng 3 tuần sau vụ nổ kinh hoàng

Nguyễn Hòa Chủ nhật, ngày 10/04/2016 09:58 AM (GMT+7)
Đúng 3 tuần trôi qua kể từ khi vụ nổ kinh hoàng xảy ra tại khu đô thị Văn Phú (Hà Đông) khiến 5 người tử vong, nhiều người bị thương, thiệt hại nặng nề về tài sản, PV Dân Việt quay trở lại để ghi nhận những hình ảnh mới nhất tại đây.
Bình luận 0

Chiều 19.3, một vụ nổ kinh hoàng xảy ra tại dãy nhà liền kề trong khu đô thị Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội). Chủ cửa hàng phế liệu đã dùng đèn khò để cắt một khối kim loại nghi là bom khiến khối này phát nổ ngay tại hiện trường. Người gây ra vụ nổ là ông Phạm Văn Cường (SN 1975, quê ở Nam Hưng, Nam Trực, tỉnh Nam Định), chủ cơ sở thu mua phế liệu. Ông này tử vong ngay sau khi vụ nổ xảy ra.

Vụ nổ khiến toàn bộ diện tích mặt đất trong phạm vi 1km rung chuyển kèm theo tiếng nổ chói tai. Hậu quả của vụ nổ kinh hoàng khiến 5 người chết, 36 căn hộ bị hư hỏng nặng, 95 căn hộ phía sau hiện trường vụ nổ bị vỡ kính, nứt tường, bung cửa; nhiều xe máy để ngoài đường và đi ngang qua bị hư hỏng…

Trước tình trạng một số cơ sở gia công các đồ dùng sắt thép hoạt động trở lại, cư dân trong khu đô thị Văn Phú tỏ ra rất lo lắng. Trao đổi với PV Dân Việt, một cư dân sống gần khu vực xảy ra vụ nổ cho biết ông rất bất an. “Vụ nổ vừa xảy ra thì cách đó không lâu, tôi thấy một số cửa hàng chuyên gia công, hàn xì sắt thép có dấu hiệu hoạt động trở lại. Điều này khiến chúng tôi rất lo lắng. Hơn nữa tiếng máy móc của họ mài sắt thép liên tục làm tôi rất đau đầu” – cư dân này nói.

Cũng với tâm trạng đó, một nhân viên của hàng kinh doanh các thiết bị điện tử đối diện với căn nhà xảy ra vụ nổ cũng cho biết vụ nổ đã khiến cửa hàng này bị vỡ hết kính, tường có dấu hiệu nứt nhẹ. “Chúng tôi đang chuyển cửa hàng đến một vị trí khác, giờ chỗ này chỉ để làm kho chứa đồ thôi” – nhân viên này nói.

Tuy nhiên, trước sự lo lắng của đó thì cũng có người dân tỏ ra không mấy quan tâm đến các mối nguy hiểm sau vụ nổ khi các cửa hàng gia công sắt thép hoạt động trở lại. Trước câu hỏi về mối nguy hiểm cháy nổ tiềm ẩn tại các cửa hàng sắt thép này, anh Hà, chủ quán Phở gà già, một cửa hàng cách vị trí xảy ra vụ nổ chỉ khoảng 30m cho biết anh không thấy lo lắng. “Việc của ai người đấy làm, họ làm việc của họ, có gì mà lo” – anh Hà nói. Theo lời anh Hà, sau vụ nổ khoảng 3 ngày là quán ăn của anh trở lại hoạt động bình thường.

Thông tin từ lãnh đạo Cơ quan cảnh sát điều tra (Công an TP. Hà Nội) cho biết sẽ không khởi tố vụ án hay truy cứu trách nhiệm hình sự đối với người gây ra vụ nổ - ông Phạm Văn Cường bởi ông Cường đã tử vong.

img

Tại vị trí cửa hàng phế liệu gây ra vụ nổ bom, chủ nhà đã tiến hành dựng khung sắt, căng lưới, bạt để tiến hành sửa chữa

img

Chiếc hố từ vụ nổ bom trước cửa hàng phế liệu đã được lấp đầy bằng cát

img

img

Tại các ngôi nhà gần đó, cửa kính bị vỡ vẫn nguyên trạng

img

Các mảnh kính vỡ vụn còn vương vãi nhiều trên mặt đất

img

Cánh cửa của cửa hàng phế liệu gây ra vụ nổ được đặt ngay gần đó

img

img

Các hoạt động kinh doanh tại khu vực đã trở lại bình thường ở cả hai dãy nhà

img

Nhiều cửa hàng gia công sắt thép đã bắt đầu hoạt động trở lại bất chấp những hiểm nguy từ cháy nổ gây ra

img

img

img

Nhiều vết tích từ vụ nổ đến nay vẫn còn hiện rõ.

img

img

img

Các cửa hàng kinh doanh tạp hóa cũng như cửa hàng sắt thép cũng hoạt động trở lại bình thường sau vụ nổ.

img

Quán phở gà già của anh Hà hoạt động trở lại chỉ sau 3 ngày vụ nổ ở Văn Phú xảy ra.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem