Cụ Tú cũng... chào thua

Thứ ba, ngày 14/08/2012 19:04 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Vậy là các trường đại học trong cả nước đã công bố điểm thi, công bố điểm trúng tuyển, một số trường cũng đã gửi giấy báo trúng tuyển.
Bình luận 0

- Nhưng điều kỳ quặc là một số đối tượng dù không đi thi mà vẫn được các trường gửi giấy nhập học ào ào. Đa số các trường này là các trường đại học, cao đẳng ngoài công lập, đang khát thí sinh dữ dội; miễn là thí sinh có bằng tú tài là được nhập học, bất kể học lực, điểm thi ra sao.

- Thấy việc này, mới ức hộ cho cụ Tú Xương năm xưa. Cả đời cụ chỉ đạt đến đỉnh cao của bằng cấp là có bằng tú tài mà thôi, còn thi lên bằng cấp cao hơn bao nhiêu lần đều trượt bấy nhiêu. Thế mà đám nhóc con hậu sinh này, đã có thể tự hào rằng đường khoa cử hơn hẳn cụ, có bằng cấp hơn hẳn cụ.

- Cụ mà sinh vào thời buổi này thì còn gì chuyện "thi không ăn ớt thế mà cay". Thậm chí chẳng phải chỉ có bọn nhóc con mới được "mời" vào trường đại học đâu, có sếp chỉ ghi tên chứ chẳng học hành gì sất, mà cuối khóa vẫn có bằng cấp cao vời vợi, cụ Tú có nằm mơ cũng chẳng thấy được. Chừng ấy, có lẽ cụ… lại làm thơ.

- Nhưng biết đâu cụ lại chẳng làm thơ giễu, chửi cho "cái học ngày nay" một trận nên thân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem