Củng cố cơ sở cho vụ kiện của nạn nhân chất độc da cam

Thứ năm, ngày 13/03/2014 12:15 PM (GMT+7)
Ngày 12.3, Viện Nhà nước và Pháp luật (Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam) tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia “Cơ sở pháp lý yêu cầu Chính phủ và các công ty hóa chất Mỹ chịu trách nhiệm về hậu quả chất da cam/dioxin ở Việt Nam”.
Bình luận 0
Hội thảo có sự tham gia của nhiều nhà khoa học trong nước, những người tham gia vụ kiện tại Mỹ.
TS Trần Ngọc Tâm - thuộc Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam cho rằng, tác hại của chất độc da cam/dioxin do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam đối với môi trường, sinh thái và con người Việt Nam là không thể phủ nhận.

Bằng chứng nhân quả giữa chất da cam/dioxin liên quan đến bệnh tật của người bị phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin ngày càng được các nhà khoa học, nhà hoạt động xã hội trên thế giới làm rõ với độ tin cậy cao.

Theo GS Nông Văn Hải thuộc Viện Công nghệ gene-Viện Hàn lâm Khoa học công nghệ Việt Nam, việc đưa vụ kiện này lên tòa án Mỹ đã là một thành công bước đầu, đánh thức lương tâm của loài người nói chung đối với hành động gây hậu quả lâu dài cho môi trường, con người.
Anh Thư (Anh Thư)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem