Cũng là văn hóa

Thứ năm, ngày 25/04/2013 18:20 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Người ta đã phê duyệt dự án xây cầu vượt qua Đàn Xã Tắc (Hà Nội). Đây tuy không phải là danh thắng cả nước, nhưng cũng do tiền nhân để lại, cũng có giá trị văn hóa lịch sử nhất định. Di tích là cái cũ, nằm im một chỗ, công trình hiện đại phải biết né ra chứ. Sao chẳng ai lên tiếng cả vậy?
Bình luận 0

- Đâu, vẫn nói đấy chứ, mà có ai nghe, vẫn cương quyết xây. Biết bao thủy điện xây khắp miền Trung, cũng can ngăn đủ kiểu, mà có thấm lỗ nhĩ ai đâu. Giờ thêm cái Đàn Xã Tắc này cũng bõ bèn gì.

- Các công trình thủy điện kia chưa chắc đã có ảnh hưởng gì đến di sản tiền nhân, còn cái cầu vượt này phải khác chứ.

- Ý ông bảo rằng Đàn Xã Tắc là văn hóa nên phải khác chứ gì? Này nhé, có ông tiến sĩ còn bảo rằng Đàn Xã Tắc là văn hóa thì cầu vượt cũng là văn hóa, vì "văn hóa" là sản phẩm từ quá trình lao động, sản xuất của con người.

- Chấp nhận luận điểm đó, thì không lẽ tivi cứ chiếu phim "xếch", ai muốn khỏa thân bảo vệ môi trường thì làm à? Vì nói như ông đó, thì những thứ đấy vẫn là văn hóa, dù là văn hóa đồi trụy.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem