Cuộc vận động “Yêu lắm Việt Nam”: Người nước ngoài hưởng ứng nhiệt tình

Long Nguyên Thứ sáu, ngày 11/07/2014 17:02 PM (GMT+7)
Sau 3 tuần chính thức phát động đóng góp tranh, ảnh về chủ đề “Tình yêu đất nước - quê hương - biển đảo”, cuộc vận động “Yêu lắm Việt Nam” đã thu hút đông đảo người tham gia, trong đó có không ít người nước ngoài.
Bình luận 0

Cuộc vận động này nằm tập hợp các tác phẩm, tạo thành một thông điệp mạnh mẽ, khích lệ tinh thần quân, dân và ngư dân ở quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa, BTC cho biết khá bất ngờ khi có nhiều người nước ngoài biết thông tin, đã gửi đến cuộc vận động những bộ ảnh ấn tượng kèm theo lời nhắn ý nghĩa.

img
Chị Berenice (giữa) ở nhà tù Phú Quốc (Kiên Giang).

Chị Berenice, ở thủ đô Paris (Pháp) gửi đến BTC những tấm ảnh chị cùng hai người bạn thân chụp kỷ niệm ở nhà tù Phú Quốc. Trong email  gửi đến chương trình, chị Berenice viết: “Tôi đã sốc, choáng khi nhìn thấy mô hình cảnh tra tấn ngày xưa của chế độ Mỹ-ngụy. Mỗi lần ra khỏi một phòng giam, tôi ngộp thở vì không tin nổi ở thế giới này, trước đây lại tồn tại những hình thức tra tấn dã man đến vậy. Thêm khâm phục ý chí của những người cộng sản Việt Nam”.

Lin Ying, người Quảng Châu (Trung Quốc), viết: “Tôi đã 6 lần đến Việt Nam du lịch. Có người hỏi tôi, sao đến Việt Nam du lịch nhiều vậy? Tôi thấy buồn cười khi có người hỏi như vậy. Tháng 6 vừa qua, tôi quay trở lại Nha Trang và điểm đến là Hòn Mun. Khi biết thông tin về cuộc vận động “Yêu lắm Việt Nam” do Bộ Thông tin và Truyền thông, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam, Báo Tuổi Trẻ TP Hồ Chí Minh và đại diện là Mạng Việt Nam go.vn tổ chức, tôi nghĩ phải thực hiện một bộ ảnh thật đặc biệt - cầm cờ đỏ sao vàng lặn dưới biển. Tôi mong những bức ảnh của mình sẽ được nhiều người ưa thích”.

img
Lin Ying ở Hòn Mun (Nha Trang), thực hiện bộ ảnh độc dưới đáy đại dương.

George Murichi (quốc tịch Australia) chia sẻ: “Tấm hình này tôi chụp khi lần đầu tiên đến Hà Nội. Lúc đó đúng dịp người Hà Nội chuẩn bị đón Tết Nguyên đán. Ngay lần đầu tiên, tôi đã yêu đất nước của các bạn. Giờ thì tôi đang lên kế hoạch định cư lâu dài ở dải đất hình chữ S này. Chương trình “Yêu lắm Việt Nam” của các bạn rất hay và ý nghĩa. Tôi nghĩ mình nên gửi tấm ảnh này để tham gia cùng các bạn”.

Ngoài ra, còn rất nhiều người nước ngoài khác đã chia sẻ những bức ảnh và cảm xúc đáng nhớ khi tới Việt Nam. Bạn cũng có thể đóng góp bức ảnh của mình tại http://go.vn/biendong.

Tham gia cuộc vận động, mỗi thành viên được quyền đóng góp với số lượng không giới hạn các tác phẩm là ảnh chụp, tranh/ảnh cổ động do bản thân là tác giả, chủ sở hữu hoặc sưu tầm được. Từ những tác phẩm do cộng đồng đóng góp, sẽ ghép thành bức tranh bản đồ Việt Nam. Tấm bản đồ sẽ được số hóa, mỗi tác phẩm sẽ được định vị theo từng tọa độ cùng với tên và lời nhắn của người đóng góp muốn gửi đến các chiến sĩ ngoài hải đảo và được lưu trữ vĩnh viễn trên mạng.

Cuộc vận động “Yêu lắm Việt Nam” sẽ chính thức khép lại vào ngày 18.7. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem