Cười cợt tai nạn, một quan chức Trung Quốc bị sa thải

Chủ nhật, ngày 23/09/2012 16:05 PM (GMT+7)
Dân Việt - Dân chúng Trung Quốc bất bình khi thấy loạt ảnh một quan chức tỉnh Thiềm Tây có thái độ cười cợt tại hiện trường vụ một tai nạn thảm khốc. Ông mới bị chính quyền tỉnh sa thải.
Bình luận 0

Giới chức tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc vừa tuyên bố tước bỏ mọi chức vụ của ông Yang Dacai - lãnh đạo Sở An toàn Lao động tỉnh Thiểm Tây vì “hành vi sai phạm nghiêm trọng”.

img
Ảnh chụp ông Yang Dacai hiện trường vụ tai nạn hôm 26.8 vừa qua

Các bức ảnh đã chụp được đưa lên internet cho thấy ông Yang cười tươi khi đến thăm hiện trường vụ tai nạn làm 36 người thiệt mạng vào hôm 26.8 vừa qua. Phẫn nộ càng tăng cao khi cư dân mạng xem ảnh thấy ông này đeo đồng hồ đắt tiền.

Ủy ban Kỷ luật Đảng tỉnh Thiểm Tây cho biết, đã thực hiện điều tra về thái độ không phù hợp của ông Yang và việc ông đeo đồng hồ đắt tiền, đi đến kết luận rằng ông Yang đã mắc “sai phạm nghiêm trọng”.

Bác lại lời chỉ trích, ông Yang Dacai nói: “Trái tim tôi nặng trĩu khi tới hiện trường… Cấp dưới có vẻ lo lắng khi báo cáo tình hình với tôi. Tôi chỉ làm họ bớt căng thẳng một chút khi giải lao. Chính tôi cũng cần thư giãn”.

Ông cũng giải thích rằng đã dùng “thu nhập chính đáng” để mua vài chiếc đồng hồ. Chiếc đắt nhất trị giá 5.550 USD.

Theo hãng tin China News Service, hồi đầu tháng 9, một sinh viên đại học đã đệ đơn yêu cầu Sở Tài chính tỉnh công bố thu nhập hàng năm của ông Yang, song yêu cầu này bị từ chối.

 

Theo BBC

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem