Cười đau ruột với những câu trả lời “sáng tạo khó đỡ” của học sinh

Thứ sáu, ngày 11/07/2014 14:35 PM (GMT+7)
Sáng tạo trong bài thi khiến cho học sinh gây ấn tượng với giảng viên, nhưng nếu sáng tạo quá đặc biệt như những trường hợp dưới đây thì đúng là hiếm thấy.
Bình luận 0

img

Chuyện học sinh trả lời giảng viên, người ra đề theo những cách bá đạo qua những bài kiểm tra không chỉ xảy ra ở Việt Nam mà trên thế giới, tình huống oái ăm, cười ra nước mắt này cũng xuất hiện khá nhiều. Ví dụ trường hợp yêu cầu tìm số đo của x trong đề toán trên đây, chắc chắn người ra đề sẽ khá lúng túng vì nhận câu trả lời hồn nhiên đến mức ngô nghê của người làm bài khi thí sinh này quyết định khoanh tròn kí hiệu x trong bài và chỉ rằng: "Nó ở đây".

img

Hay khi được hỏi: "Lúc lên ngai vàng, điều đầu tiên mà nữ hoàng Elizabeth II làm đó là...", người làm bài ngay lập tức đã trả lời "Ngồi xuống", đáp án của câu hỏi liên quan đến kiến thức lịch sử này không khỏi khiến người xem choáng váng.

img

Giải phương trình toán học bằng phương pháp... giản lược kí tự giống nhau.

img

Đây là bài làm của học sinh có tên là Peter, có thể đoán được anh chàng này đang cố gắng khai triển công thức toán học nhưng thay vì áp dụng đúng các phương thức đã học, Peter đã khai triển mở rộng theo tính tượng hình, càng về sau công thức càng giản nở ra về chiều rộng, khiến người chấm bài không kìm nổi sự bất ngờ, phê vào bài "Hài quá, Peter".

img

Đề bài: "Kể tên sáu động vật đặc trưng ở Bắc Cực", người làm rất lém lỉnh khi đưa ra đáp án: 2 con gấu trắng, 4 con hải cẩu, tổng cộng đúng bằng 6 con. Tuy nhiên, người chấm bài sẽ không chấp nhận đáp án đó vì Bắc Cực không chỉ có gấu trắng và hải cẩu.

img

Đề bài: "Dùng một chữ để miêu tả trường học", học sinh làm bài thẳng thắn đến mất lòng khi viết vào bài thi một chữ in đậm duy nhất - "Hell" - nghĩa là địa ngục.

img

Khi được hỏi: "Hãy cho một ví dụ về sự mạo hiểm", học sinh viết ngay vào bên dưới chữ: Đây nè, ám chỉ việc viết đáp án như vậy đã là một sự mạo hiểm khôn lường với người làm bài. Bất ngờ, đáp án này được chấp nhận vì sự sáng tạo.
(Theo Zing)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem