Cường Delta - người đa năng

Hùng Phiên Thứ ba, ngày 07/04/2015 19:00 PM (GMT+7)
Tốt nghiệp đại học Kiến trúc Hà Nội, Lê Trọng Cường (năm nay 43 tuổi) đã có 20 năm gắn bó với các công trình xây dựng khắp đất nước. Anh hiện là Giám đốc Công ty Kiến trúc Delta, Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Phú Yên.
Bình luận 0

Thời gian “vàng ngọc” nhưng Lê Trọng Cường vẫn không nguôi niềm đam mê nhiếp ảnh nghệ thuật và đang là Phó chủ nhiệm CLB Nhiếp ảnh Sông Ba (Hội VHNT Phú Yên). Ngoài ra, Cường còn là thành viên Ban biên tập Tạp chí Trí thức Phú Yên và viết báo rất “sung”.

img
Doanh nhân, nghệ sĩ Lê Trọng Cường.  Ảnh: Hùng Phiên
Anh quan niệm, kinh doanh là một bộ môn nghệ thuật trí tuệ, đòi hỏi phải có kiến thức nhất định về thị trường, về xã hội, về văn hóa tiêu dùng, và nhiều thứ khác. Doanh nhân luôn nhạy bén với sự thay đổi của thị trường. Còn làm nghệ thuật thì phải có đam mê và luôn sáng tạo. “May mắn, nghề kiến trúc sư vốn dĩ đã có tính nghệ sĩ trong đó, các bộ môn khác mà tôi tham gia đều từ cảm hứng kiến trúc mà ra. Doanh nhân có tính nghệ sĩ thì kinh doanh mới có nghệ thuật. Doanh nhân phải biết giải quyết tốt các mâu thuẫn trong công việc theo cách “nghệ thuật” thì sẽ thành công”- Cường nói.

Nhiều người quen biết đã không hiểu bằng cách nào mà Cường có thể “ham vui” ở rất nhiều lĩnh vực. Năm ngoái, tôi bất ngờ khi anh “ôm” thêm việc đầu tư Nhà hàng cà phê Delta và tiếp đến là Trung tâm Bida Delta. Cường cho hay: “Kinh doanh là sở thích của tôi, việc làm thêm một số loại hình dịch vụ thiên về giải trí tuy có bận thêm nhưng là niềm vui. Nếu ta có kế hoạch cụ thể và điều hành nhân sự tốt thì không tốn nhiều thời gian lắm đâu”. “Vậy đâu là bí quyết để đạt hiệu quả điều hành cùng lúc nhiều cơ sở kinh doanh?”. “Đó là sử dụng hợp lý nguồn nhân lực hiện có ở mỗi địa điểm kinh doanh, có kiến thức am hiểu về tập quán tiêu dùng của người dân địa phương. Có kế hoạch làm việc phục vụ cho phương án kinh doanh nghiêm túc cho từng loại hình đầu tư”.

Tôi tò mò về việc "điều khiển" vốn vay của trong kinh doanh, thì được Cường bộc bạch: “Việc vay vốn trong kinh doanh là điều tất yếu của sự phát triển kinh tế, làm sao đầu tư ít nhất, thời gian đầu tư nhanh nhất, đưa vào khai thác đạt hiệu quả theo kỳ vọng. Luôn điều chỉnh vốn theo từng thời kỳ và sử dụng vốn đầu tư hợp lý cho từng loại hình kinh doanh, đúng mục đích, đúng thời điểm”.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem