Cứu bé trai 7 ngày tuổi sắp bị đưa đi Trung Quốc

Chủ nhật, ngày 20/05/2012 14:30 PM (GMT+7)
Đang có ý định mang cháu bé 7 ngày tuổi tẩu thoát sang Trung Quốc, nhóm đối tượng đã bị lực lượng công an phát hiện và bắt giữ. Điều tra mở rộng, CQĐT đã khám phá đường dây chuyên buôn bán trẻ em.
Bình luận 0

Ngày 15.5, Công an thành phố Lạng Sơn đã phát hiện một đường dây mua bán trẻ sơ sinh ra nước ngoài. Ngay lập tức, kế hoạch ngăn chặn các đối tượng đã được triển khai.

img
Cháu bé kịp thời được giải cứu khỏi tay các đối tượng buôn người.

Chiều cùng ngày, tại cửa khẩu biên giới Chi Ma, Lộc Bình - Lạng Sơn, lực lượng chức năng đã bắt giữ chiếc xe ô tô hiệu mang BKS 12H - 6695 chở một nhóm đối tượng cùng người phụ nữ bế một đứa trẻ sơ sinh. Qua xác minh, các đối tượng gồm Lù Sán Lùng ( 52 tuổi) và con gái Mễ Diệm Bình (33 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) cùng Tăng Thị Cải (56 tuổi, ở thôn Hoàng Tân, xã Hoàng Đồng, TP Lạng Sơn).

Đến ngày 17.5, công an đã bắt giữ tiếp ba đối tượng trong đường dây là Hoàng Đình Khôn (40 tuổi), Trần Thị Tâm (39 tuổi) và Lý Thị Khoa (47 tuổi) đều thường trú tại thị trấn Lộc Bình - Lạng sơn.

Tại cơ quan công an, Tăng Thị Cải “thanh minh” rằng làm phúc cho các phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, các sinh viên trót dại, không nuôi được con, đưa đứa trẻ ra nước ngoài làm con nuôi để đem lại hành phúc cho gia đình không có con.

Tuy nhiên, sau những bằng chứng không thể chối cãi, các đối tượng đã khai nhận: năm 2010, Hoàng Đình Khôn sang Trung Quốc làm thợ xây nên đã quen biết với Lô Thái Vinh và được Vinh đặt vấn đề về Việt Nam tìm cho một bé trai. Khôn đã về bàn với chị dâu mình là Trần Thị Tâm. Sau đó, Khôn và Tâm đã gặp qua Lý Thị Khoa. Khoa nói cho Khôn và biết rằng Tăng Thị Cải có mối tìm trẻ em. Ba người đã môi giới cho mẹ con Lô Thái Vinh và Cải tổ chức làm ăn.

img
Các đối tượng trong đường dây buôn người

Cải đã tìm được một bé trai 1 tuần tuổi để bán cho mẹ con Vinh với giá 14.000 NDT (khoảng 45 triệu đồng). Ngày 15.5, mẹ con Vinh đã vượt biên giới qua cửa khẩu Chi Ma sang Việt Nam để gặp Cải, đem cháu bé về Trung Quốc. Nhưng hành vi của chúng đã bị ngăn chặn. Khi được giải cứu, cháu bé trong tình trạng sức khỏe không tốt.

Công an TP Lạng Sơn đã gửi cho Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh chăm sóc, nuôi dưỡng. Hiện nay cháu đã hồi phục. Cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ và tìm tung tích cha mẹ của cháu bé.

Khám xét nơi ở của Tăng Thị Cải, tổ công tác đã thu giữ được một số tài liệu liên quan đến hành vi phạm tội, trong đó có 20 giấy khai sinh, chứng sinh của một số cháu nhỏ khác.

Công an TP Lạng Sơn đã khởi tố bị can các đối tượng trên về hành vi mua bán người qua biên giới.

Theo Infonet
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem