Cứu kịp thời 5 thuyền viên gặp nạn trên biển

Thứ bảy, ngày 08/09/2012 14:03 PM (GMT+7)
Dân Việt - Đồn Biên phòng Cửa Sót (BĐBP Hà Tĩnh) phối hợp với chính quyền địa phương và tàu cá ngư dân xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) vừa cứu nạn thành công chiếc tàu đánh cá mang số hiệu ĐN 36568-ST.
Bình luận 0

5 thuyền viên trên chiếc tàu đánh cá gặp nạn trên biển này đã được đưa vào bờ an toàn.

Trước đó, khoảng 13 giờ chiều 6.9, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, tàu cá ĐN 36568-ST do ông Mai Ba (56 tuổi, trú tại Đà Nẵng) làm thuyền trưởng cùng con trai ông và 3 thuyền viên trên thuyền đều trú tại xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà trong khi đang đánh cá cách vùng biển Hà Tĩnh gần 2 hải lý thì tàu chết máy, trôi dạt tự do trên biển nhiều giờ đồng hồ.

img
Lực lượng biên phòng cứu nạn thuyền viên gặp nạn

Sau khi tàu gặp nạn, thuyền trưởng và các thuyền viên liên tục báo tín hiệu cứu nạn khẩn cấp. Nhận được tin báo, lực lượng biên phòng Cửa Sót cùng chính quyền địa phương đã huy động lực lượng, phương tiện có công suất lớn ra cứu hộ, nhưng do thủy triều nước cạn và sóng mạnh tàu không ra được cửa lạch.

Sau đó, Đồn biên phòng Cửa Sót đã thông báo đến chiếc thuyền gặp nạn hướng dẫn tàu vào eo biển Lói, thuộc tọa độ 1328 VĐB-105.56 KĐĐ để trú ẩn áp thấp nhiệp đới. Đến 10 giờ ngày 7.9, khi thủy triều dâng cao, Đồn Biên phòng Cửa Sót đã phối hợp với chính quyền địa phương và điều tàu cá của ngư dân ra kéo tàu bị nạn vào bờ an toàn.

Sau khi vào bờ an toàn, Đồn Biên phòng Cửa Sót đã cung cấp lương thực, thực phẩm, đồng thời khám sức khỏe cho các thuyền viên. Hiện nay, các thuyền viên đã dần dần hồi phục sức khỏe.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem