Đã khống chế được dịch bạch hầu ở huyện Nam Trà My

Hồng Phong Thứ hai, ngày 16/10/2017 17:09 PM (GMT+7)
Đến hôm nay chỉ có 9 trường hợp mắc bệnh bạch hầu, trong đó một tử vong. Hiện đã khống chế được vùng dịch tại huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.
Bình luận 0

Chiều 16.10, trao đổi với Dân Việt, bác sĩ Huỳnh Công Quang - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Nam cho biết, hôm nay Cục Y tế dự phòng (thuộc Bộ Y tế) đã vào kiểm tra công tác điều trị, phòng chống bệnh dịch bạch hầu tại huyện miền núi Nam Trà My. Đến hôm nay bệnh bạch hầu cơ bản được chống chế.

Theo ông Quang, dù trước đó thông tin là có 12 trẻ mắc bệnh, nhưng sau khi kiểm tra, điều trị từ ngày 29.9 - 14.10 chỉ có 9 trường hợp mắc bệnh bạch hầu, trong đó 7 trường hợp dương tính ở xã Trà Vân (một tử vong), Trà Vinh 2.

img

Bác sĩ đang tiêm phòng dịch bệnh bạch hầu cho trẻ em ở huyện miền núi Quảng Nam.

“Theo quy định sau 14 ngày (3.10 - 16.10) không có thêm trường hợp nhiễm bệnh bạch hầu thì vùng dịch đã được khống chế. Còn các trường hợp mắc bệnh trước đó đã cơ bản ổn định sức khỏe, hiện công tác khử trùng và tiêm phòng vẫn đang tiếp tục. Ngoài ra, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã lên kế hoạch tiêm phòng cho các vùng lân cận và giáp ranh với huyện Bắc Trà My…” - ông Quang nói.

Trước đó, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, trước tình hình phức tạp của bệnh bạch hầu, Viện Paster Nha Trang dự kiến sẽ cấp 30.000 liều vắc-xin để tiêm chủng cho 2 xã Trà Vân, Trà Vinh và các điểm của trường học của huyện Nam Trà My. Ngoài ra, tiếp tục đề xuất triển khai tiêm toàn huyện Nam Trà My cho đối tượng từ 5 - 40 tuổi (vắc-xin Td) và từ 1 - 4 tuổi (vắc-xin DPT).

Như Dân Việt thông tin, ổ dịch xảy ra tại Trường tiểu học xã Trà Vân có 7 trường hợp mắc bệnh với các dấu hiệu sưng hạch cổ và có giả mạc hầu họng, đã lấy 10 mẫu dịch ngoáy họng (trong đó có 3 người nhà). Kết quả xét nghiệm sơ bộ ngày 5.10 cho thấy 7 ca nghi ngờ đều dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Riêng ca bệnh Hồ Bảo Phúc (SN 2009), phát bệnh ngày 27.9, vào TTYT huyện Nam Trà My 10h sáng 29.9, được điều trị tích cực nhưng đến ngày 1.10, bệnh trở nặng và được chuyển đến bệnh viện Nhi tỉnh, rồi bệnh viện Phụ Sản nhi Đà Nẵng trong ngày. Đến 12h ngày 3.10, bệnh nhi tử vong do biến chứng viêm cơ tim.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem