Đà Nẵng: 3 trường hợp nhiễm Covid-19 có kết quả âm tính lần 3

Diệu Bình Thứ năm, ngày 26/03/2020 18:11 PM (GMT+7)
Chiều 26/3, bác sĩ Nguyễn Thành Trung - Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, 3 trong 6 bệnh nhân đang điều trị Covid-19 tại Đà Nẵng đã 3 lần liên tiếp nhận kết quả âm tính.
Bình luận 0

Đó là 2 du khách người Anh (bệnh nhân số 28, 29), là hành khách trên chuyến bay VN0054 cùng bệnh nhân số 17 ở Hà Nội tới Việt Nam hôm 2/3. 2 bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm 4 lần, trừ lần đầu dương tính, 3 lần sau đều âm tính.

Bác sĩ Trung cho biết, hiện các bệnh nhân ổn định, không ho, không sốt, không khó thở, dấu hiệu sinh tồn ổn định. Riêng bệnh nhân nam (bệnh nhân 28) hiện huyết áp được kiểm soát ổn định nhưng cần theo dõi.

Bệnh nhân thứ 3 là nữ nhân viên siêu thị Điện máy Xanh ở quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng. Trước đó, người phụ nữ 29 tuổi này có tiếp xúc trực tiếp với 2 người Anh tại siêu thị Điện máy Xanh.

Nữ bệnh nhân nhập viện vào ngày 11/3, qua 4 lần xét nghiệm, có 3 lần âm tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân hiện tại không sốt, không ho, không khó thở, các dấu hiệu sinh tồn ổn định.

img

3 trường hợp mắc nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng vừa nhận kết quả âm tính.

Hiện tại, bệnh viện Đà Nẵng hiện điều trị cho 6 trường hợp nhiễm Covid-19, 3 ca còn lại theo bác sĩ Trung đều ổn định, hợp tác điều trị. 

Liên quan đến nữ bệnh nhân 135 - người mới nhất vào điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, ngày 22-23/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng đã tiến hành lấy mẫu theo quy định đối với 131 người nhập cảnh ngày 21/3 trên chuyến bay PG947 (trong đó có bệnh nhân), đang được cách ly tại cơ sở cách ly tập trung Trung tâm Giáo dục quốc phòng.

Kết quả, 130 người còn lại trên chuyến bay (bao gồm những người ngồi gần trên máy bay, ngồi gần trên xe cách ly từ sân bay về Trung tâm Giáo dục quốc phòng, những người cùng phòng và những người đi cùng chuyến bay) đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem