Đà Nẵng: Bến xe "thất thủ" vì vé xe Tết

Diệu Bình Thứ hai, ngày 23/12/2019 16:56 PM (GMT+7)
Từ tờ mờ sáng 23/12, hành khách từ khắp nơi đã đổ về Bến xe Trung tâm TP.Đà Nẵng xếp hàng mua vé xe về quê ăn Tết.
Bình luận 0

Để giải quyết nhu cầu của người dân, sáng 23/12, một số nhà xe tại Bến xe Trung tâm TP.Đà Nẵng tiến hành mở bán vé xe Tết ngay từ 6h sáng. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Dân Việt, tính đến chiều cùng ngày, khu vực trước các quầy bán vé xe các tuyến Đà Nẵng - Hà Tình, Đà Nẵng - Vinh - Nghệ An, Đà Nẵng - Thanh Hóa…, người dân vẫn còn đứng kín chờ mua vé.

img

Nhiều hành khách có mặt từ sáng sớm để mua vé xe Tết tại bến xe Đà Nẵng.

Do nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết tăng vọt nên để mua được một chiếc vé, khách hàng phải xếp hàng từ 4 - 5h sáng trước cửa điểm bán vé của các hãng xe để "săn" được một chiếc vé về quê.

“Tôi đến đây từ 5h30 sáng, nhưng đến giờ mới mua vé được. Sở dĩ tôi phải mua vé từ sớm vì càng sát ngày Tết thì giá vé sẽ có nguy cơ tăng cao, bị nhồi nhét khi lên xe và thậm chí là không còn vé để về”, chị Lê Khánh Thu (Hà Tĩnh) cho biết.

Các nhân viên bảo vệ Bến xe Trung tâm Đà Nẵng phải túc trực, thường xuyên nhắc nhở người dân trật tự, xếp hàng mua vé, tránh chen lấn, xô đẩy. Người dân đến mua vé được lực lượng bảo vệ bến xe, nhân viên bán vé cùng nhân viên các nhà xe hướng dẫn làm thủ tục mua vé, nhiều cửa bán vé còn bố trí thêm nhân viên.

img

Đến chiều 23/12, hàng trăm người vẫn đợi chờ mua vé xe Tết.

Theo khảo sát, năm nay, giá vé xe Tết tại bến xe Đà Nẵng tăng từ 20 - 60% so với giá ngày thường. Theo đó, giá vé xe so với ngày thường tăng cao nhất thuộc tuyến Đà Nẵng - Vinh (Nghệ An) với mức tăng là 60%, còn mức tăng thấp nhất là tuyến Đà Nẵng - Huế với mức tăng là 20%.

Trao đổi với PV Dân Việt, đại diện nhà xe Hiếu Hoa (Công ty TNHH Vận tải và Dịch vụ Du lịch Quảng Hà) cho biết, trong dịp Tết, nhà xe có 12 lượt xe vận chuyển khách Đà Nẵng - Hà Tĩnh - Vinh mỗi ngày. Ngoài ra, nhà xe còn dự phòng 3 chiếc xe loại 45 chỗ để sẵn sàng tăng cường phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trên tuyến. Đồng thời, nhà xe đã bố trí, tăng cường thêm lực lượng nhân viên bán vé, giúp người dân mua vé thuận lợi hơn.

img

Nhiều quầy vé chật kín người.

Theo ông Phạm Lợi - Phó tổng giám đốc Công ty CP Vận tải và Quản lý bến xe Đà Nẵng, Bến triển khai 37 phòng bán vé. Hiện nay có 2 hình thức bán vé qua mạng và bán vé trực tiếp tại phòng vé. Công tác bán vé cho khách hàng theo giá vé quy định và được niêm yết công khai; đảm bảo có đủ vé xe cho khách hàng, không để xảy ra tình trạng thiếu vé, hoặc không có vé bán. Vào những thời gian cao điểm, các phòng vé cũng bố trí nhân viên trực theo giờ xuất bến để bán vé xe cho khách hàng đi xe.

“Chúng tôi cũng có giải pháp ngăn chặn, nghiêm cấm hiện tượng đầu cơ vé, thu tiền của khách hàng nhưng không xuất vé, hay dùng phiếu đặt chỗ không đúng quy định. Bến cũng có kế hoạch phối hợp với các lực lượng chức năng địa phương nhằm đảm bảo an ninh trật tự, tuyệt đối không để cò mồi lợi dụng sơ hở để lấy cắp, cướp giật và gây phiền hà cho khách hàng làm mất trật tự an ninh trong khu vực bến xe”, ông Phạm Lợi thông tin.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem