Đà Nẵng: Bến xe vắng bất ngờ, tàu hỏa cháy vé

Diệu Bình Thứ bảy, ngày 18/01/2020 12:07 PM (GMT+7)
Những ngày giáp Tết, Bến xe trung tâm TP.Đà Nẵng (quận Liên Chiểu) bất ngờ vắng khách so với mọi năm trong khi tàu hỏa lại cháy vé.
Bình luận 0

Theo ghi nhận của PV Dân Việt, sáng 18/1 (24 tháng Chạp), phòng vé Bến xe trung tâm Đà Nẵng đã không còn cảnh chen chúc, xếp hàng từ rạng sáng như những ngày đầu mở bán vé xe Tết. Thay vào đó là cảnh thưa thớt người hỏi mua vé xe. Tuy vậy, nhân viên bán vé các hãng xe tại đây vẫn tất bật nghe điện thoại tổng đài, tư vấn vé xe cho khách .

Một nhân viên quầy vé xe Hiếu Hoa (chặng Đà Nẵng - Nghệ An) cho biết, hầu như vé đã bán sạch những ngày trước Tết, duy chỉ còn ngày 20/1 (26 tháng Chạp) là còn một ít vé. 

img

 Bến xe trung tâm TP.Đà Nẵng) bất ngờ vắng khách.

"Để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp tết của người dân, nhà xe Hiếu Hoa đã tăng cường chạy 12 chuyến/ngày, với phương án cho xe quay đầu ngay. Một số hãng xe khác cũng còn vé những ngày trước tết nhưng rất ít, đều đang tính toán nhu cầu khách để xin xe tăng cường", nhân viên này nói.

Bà Phan Thị Ngọc Lan - Giám đốc Xí nghiệp Bến xe trung tâm Đà Nẵng cho hay, trong năm qua, các hãng xe tại Bến xe trung tâm Đà Nẵng mở thêm nhiều chốt, tài mới nên khả năng phục vụ rất tốt. “Khách ít hơn mấy năm. Năm ngoái, đến sáng 29 Tết mới hết khách, năm nay chắc chiều 28 là hết khách. Giờ xe cá nhân nhiều, đi chặng ngắn, tình hình không có gì đáng lo lắng”, bà Lan nhận định.

“Vé vẫn còn, khách lên bến mua đều có. Đơn vị nào có nhu cầu tăng cường xe thì lập danh sách gửi Sở Giao thông Vận tải để được cấp phù hiệu. Hiện chưa có nhiều hãng xin tăng cường xe”, bà Lan thông tin thêm.

Trái ngược với bến xe, hiện, Ga Đà Nẵng chỉ còn rất ít vé đi trong các ngày 28, 29/2 (mùng 4, 5 Tết) và từ ngày 3/2 (tức mùng 10 Tết) trở đi. 

Trao đổi với PV, bà Lê Thị Tuyến - Đội trưởng Đội khách vận (chi nhánh vận tải đường sắt Đà Nẵng) cho hay, vé tàu tại Ga Đà Nẵng những ngày cao điểm đã hết sạch. “Sau Tết, từ Đà Nẵng đi TP.HCM nhu cầu cao hơn nên cháy vé, vé xe Đà Nẵng ra Bắc thì còn nhiều”, bà Tuyến nói.

img

Vé tàu cho những ngày cao điểm hiện đã bán hết.

Trước đó, Ban An toàn giao thông TP.Đà Nẵng đã có công văn đề nghị Sở Giao thông Vận tải TP yêu cầu các đơn vị chủ động bố trí phương tiện sẵn sàng chuyển tải hành khách quá tải hoặc hành khách trên xe vi phạm bị tạm giữ tại bến xe.

Sở Giao thông Vận tải cũng yêu cầu Bến xe trung tâm TP tăng cường kiểm tra việc bán vé xe vào các ngày cao điểm trong dịp Tết Nguyên đán. Đồng thời, bến xe phải tuyên truyền, vận động hành khách vào bến mua vé để đảm bảo quyền lợi và an toàn giao thông.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem