Đà Nẵng: Công an lên tiếng vụ 5 người Trung Quốc đến khu nhà không phép

Đình Thiên Thứ hai, ngày 13/03/2017 17:03 PM (GMT+7)
Ngày 13.3, Công an quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) đã thông tin chính thức về 5 người có quốc tịch Trung Quốc đại lục, Đài Loan (Trung Quốc) đến khu nhà không phép ở địa bàn quận này.
Bình luận 0

Theo đó, Công an quận Cẩm Lệ cho hay, vào lúc 8 giờ sáng ngày 9.3, Đội An ninh Công an quận Cẩm Lệ phối hợp với Đội quy tắc đô thị phường Hòa Xuân tiến hành kiểm tra tại Công ty Việt May (số 03 đường Phạm Hùng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) thì phát hiện Công ty Việt May cho Công ty TNHH Liên hợp Thế Duy (số 67 Ngô Thì Nhậm, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) thuê đất trong khuôn viên của Công ty này để cải tạo, xây dựng thành công trình "Trung tâm giới thiệu trà và đặc sản Việt Nam". Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, đơn vị thi công không xuất trình được hợp đồng thuê đất cũng như giấy phép xây dựng, cải tạo tại địa chỉ trên.

img

Khu nhà không phép ở quận Cẩm Lệ bị phát hiện. Ảnh: Đình Thiên

Đến khoảng 9 giờ cùng ngày, tại công trình xuất hiện đoàn 5 người nước ngoài tới thăm. Qua kiểm tra cho thấy, đoàn 5 người nước ngoài này gồm 1 người Trung Quốc đại lục và 4 người Đài Loan (Trung Quốc). Tất cả có thị thực du lịch Việt Nam từ ngày 7.3.2017-1.6.2017.

Những du khách này do ông Nguyễn Công Nguyên (SN 1987), là hướng dẫn viên du lịch quốc tế thuộc Công ty TNHH Việt Nam Overseas Travel Đà Nẵng (địa chỉ số 280-282 Nguyên Hữu Thọ, Đà Nẵng) đưa đến. Qua kiểm tra, ông Nguyễn Công Nguyên không đeo thẻ hướng dẫn viên, không xuất trình được giấy tờ pháp lý liên quan như: Phân công hướng dẫn, chương trình tham quan, hợp đồng lao động...

Trước sự việc trên, Công an quận Cẩm Lệ đã lập biên bản vụ việc và mời những người này về trụ sở Công an để làm việc. Tại cơ quan công an, ông Nguyễn Công Nguyên thừa thận sai phạm khi hành nghề không đeo thẻ, không có giấy chứng nhận trong khi hành nghề; không mang theo chương trình du lịch, giấy tờ phân công nhiệm vụ khi hành nghề và không có hợp đồng lao động bằng văn bản với doanh nghiệp lữ hành trong khi hành nghề.

Sau đó, Công an quận Cẩm Lệ đã lập biên bản, củng cố hồ sơ, đề xuất UBND quận ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Công Nguyên. Còn  đối với công ty Công ty TNHH Liên hợp Thế Duy và Công ty TNHH Việt Nam Overseas Travel Đà Nẵng đang tiếp tục làm việc với cơ quan chức năng để xác định những sai phạm, trên cơ sở đó xử lý theo quy định.

Đối với công trình xây dựng không có giấy phép, Công an quận đã tham mưu đề xuất UBND phường Hòa Xuân đình chỉ thi công, đồng thời báo cáo UBND quận Cẩm Lệ xử lý theo quy định.

Trước đó như Dân Việt đã đưa tin, một khu nhà không phép rộng hơn 1.500 m2, bên trong có 6 ngôi nhà kiểu dáng tương tự nhà cổ Trung Quốc sắp hoàn thiện được bao quanh bởi tường bê tông kiên cố cao hơn 10m đã bị phát hiện ở phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng).

Vụ việc khiến cho dư luận lo ngại về tình trạng người nước ngoài núp bóng người Việt kinh doanh, sở hữu đất đai chui ở Đà Nẵng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem