Đà Nẵng kỷ luật đại tá Lê Văn Tam

Lam Hàn-Đình Thiên Thứ sáu, ngày 07/12/2018 19:22 PM (GMT+7)
Ngày 7.12, tại hội nghị Thành ủy Đà Nẵng lần thứ 15, Ban chấp hành Đảng bộ TP.Đà Nẵng đã có quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Lê Văn Tam, nguyên Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng.
Bình luận 0

Theo đó, quá trình thẩm tra, xác minh của các cơ quan cho thấy, trong thời gian giữ chức vụ Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng, ông Lê Văn Tam đã có khuyết điểm, vi phạm trong việc kê khai tài sản, thu nhập không đúng quy định.

img

Đại tá Lê Văn Tam phát biểu ngày nhận quyết định về hưu. Ảnh: Đình Thiên

Căn cứ quy định của Bộ Chính trị về xử lý đảng viên đồng thời xét tính chất, mức độ, tác hại, nguyên nhân, Ban chấp hành Đảng bộ TP.Đà Nẵng đã thống nhất mức thi hành kỷ luật nêu trên. Vào ngày 1.9 vừa qua, ông Lê Văn Tam đã được Bộ Công an cho nghỉ công tác từ 1.9 để chờ đủ tuổi nghỉ hưu.

Trước đó, ngày 19.4, trên mạng xã hội lan truyền thông tin, đại tá Lê Văn Tam, Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng có căn nhà trị giá 100 tỷ đồng ở Làng biệt thự do ông Phan Văn Anh Vũ (thường gọi Vũ "nhôm") tặng.

Liên quan đến thông tin này, trả lời phóng viên Dân Việt, đại tá Lê Văn Tam cho biết, ông có một căn nhà bên đó.

Trong cuộc tiếp xúc cử tri quận Thanh Khê (Đà Nẵng) diễn ra chiều 24.7, nhiều cử tri quan tâm đến các thông tin về tài sản của Đại tá Lê Văn Tam - Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng và cho rằng, cần có câu trả lời thỏa đáng cho nhân dân biết.

Trả lời vấn đề này, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho hay, Ban thường vụ Thành ủy với trách nhiệm quản lý cán bộ, Đảng viên của mình đã giao các cơ quan kiểm tra lại vụ việc, xem lại phản ánh của người dân và việc kê khai tài sản của ông Lê Văn Tam có phù hợp hay không.

“Về dư luận nói Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng Lê Văn Tam có biệt thự nhiều tỷ đồng, hiện nay các cơ quan kiểm tra của thành phố đang phối hợp với Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Công an Trung ương để kiểm tra vụ việc này và sẽ có kết luận trong thời gian tới”, ông Thơ cho biết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem