Đà Nẵng: Luân chuyển loạt lãnh đạo ở quận có nhiều cán bộ sai phạm

Đình Thiên Thứ ba, ngày 10/09/2019 17:27 PM (GMT+7)
Ngày 10/9, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cùng bộ phận Ban Thường trực Thành ủy đã có buổi làm việc với Quận ủy Liên Chiểu, địa phương có nhiều cán bộ sai phạm trong thời giạn vừa qua.
Bình luận 0

Ngày 10/9, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cùng bộ phận Ban Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã có buổi làm việc với Quận ủy Liên Chiểu.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Quận ủy Liên Chiểu cho hay, thời gian qua, sau khi tổ chức kiểm điểm, đơn vị này đã yêu cầu các cá nhân, tập thể khắc phục những hạn chế, khuyết điểm và báo cáo về cấp ủy có thẩm quyền, làm cơ sở để cấp ủy kiểm tra, giám sát việc khắc phục, sửa chữa khuyết điểm. Bên cạnh đó, quận Liên Chiểu đã thực hiện nghiêm việc tinh giản biên chế, sắp xếp lại bộ máy hoạt động. Đến nay, toàn quận đã tinh giản biên chế được 22 người, thực hiện sáp nhập và hợp nhất chức danh; đồng thời giảm được 3 đầu mối cơ quan, 6 vị  trí cấp trưởng và phó.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Quận ủy Liên Chiểu cũng đã thực hiện điều động, phân công lại nhiệm vụ đối với một số vị trí có biểu hiện về việc thực hiện chức trách nhiệm vụ chưa cao, quản lý, điều hành chưa hiệu quả, chưa quyết liệt như việc điều động Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam, Chủ tịch UBND phường Hoà Hiệp Bắc...

img

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng làm việc với quận ủy Liên Chiểu sáng nay. Ảnh: Đình Thiên

Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, quận Liên Chiểu cho biết sẽ tập trung rà soát, xử lý, miễn nhiệm, thay thế những cán bộ, công chức, viên chức suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Đồng thời, đơn vị này tiếp tục củng cố nhân sự, theo dõi chấn chỉnh lề lối làm việc của lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị...

img

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng hy vọng quận Liên Chiểu không mất thêm cán bộ vì sai phạm. Ảnh: Đình Thiên

Tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa ghi nhận và đánh giá cao kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) tại Đảng bộ quận Liên Chiểu. Ông Nghĩa đề nghị quận Liên Chiểu tiếp tục bám sát nội dung nghị quyết, các kế hoạch của Trung ương và Thành ủy để chủ động thực hiện có hiệu quả. Quận phải tăng cường công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí, nhũng nhiễu trong bộ máy hành chính gây bất bình trong nhân dân.

Về vấn đề nổi cộm nhất của quận Liên Chiểu, ông Trương Quang Nghĩa nhận định: “Chúng ta đừng để “mất thêm cán bộ” vì những sai phạm trong quản lý đô thị. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Quận ủy Liên Chiểu phải coi đây là bài học trong công tác quản lý Nhà nước về vấn đề này”, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh. 

Như Dân Việt đã đưa tin vào tháng 12/2018, Ủy Ban Kiểm tra Thành ủy (UBKTTU) Đà Nẵng đã họp và thi hành kỷ luật ông Dương Thành Thị, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Liên Chiểu, nguyên Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu.

Theo đó, trong thời gian giữ chức vụ Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, ông Dương Thành Thị đã thiếu kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời những hành vi vi phạm trong lĩnh vực quản lý Nhà nước về trật tự đô thị, để xảy ra tình trạng xây dựng không phép kéo dài tại khu vực quy hoạch dự án Ga đường sắt. 

Bên cạnh đó, UBKTTU Đà Nẵng cũng xem xét, thi hành kỷ luật ông Đàm Quang Hưng, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Liên Chiểu. Trong thời gian giữ chức vụ Phó Chủ tịch trực tiếp phụ trách lĩnh vực trật tự đô thị và Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, ông Đàm Quang Hưng đã thiếu kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm trên địa bàn, trong lĩnh vực được phân công phụ trách, để xảy ra tình trạng xây dựng không phép kéo dài tại khu vực quy hoạch dự án Ga đường sắt. 

Hiện tại ông Dương Thành Thị đã nghỉ hưu còn ông Đàm Quang Hưng thôi giữ chức Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu được điều động giữ chức vụ Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Liên Chiểu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem