Đà Nẵng: Phạt cơ sở có bác sĩ Trung Quốc nhiều lần sai phạm

Lam Hàn - Đình Thiên Thứ hai, ngày 04/03/2019 09:47 AM (GMT+7)
Sở Y tế TP.Đà Nẵng vừa có kết luận về sai phạm liên quan đến bác sĩ Trung Quốc ở Phòng khám đa khoa Hữu Thọ (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng). Điều đáng nói là cơ sở này mới hết thời hạn đình chỉ hoạt động của UBND TP.Đà Nẵng.
Bình luận 0

Ngày 4.3, Sở Y tế TP.Đà Nẵng cho biết đã có kết luận liên quan đến sai phạm của bác sĩ Trung Quốc hoạt động ở Phòng khám đa khoa Hữu Thọ do Công ty TNHH MTV Dịch vụ y tế Hữu Thọ (số 280-282, đường Nguyễn Hữu Thọ, quận Cẩm Lệ) làm chủ.

Sở Y tế TP.Đà Nẵng cho biết thêm, đơn vị này đã tham mưu trình UBND thành phố ra quyết định xử phạt liên quan đến sai phạm của phòng khám trên.

Trước đó, anh T.Q.B (SN 1984, trú tỉnh Kon Tum) từ quê xuống Đà Nẵng để xét nghiệm, thăm khám vô sinh tại phòng khám Hữu Thọ. Tại phòng tiểu phẫu của cơ sở này, bác sĩ người Trung Quốc đã nhét ống vào niệu đạo và nói bệnh nhân viêm tuyến tiền liệt, phải hút và khuyến cáo truyền dung dịch rửa.

Điều đáng nói là, anh T.Q.B không được tư vấn trước khi tiểu phẫu. Đến khi bác sĩ của phòng khám thực hiện tiểu phẫu mới phát sinh chi phí dung dịch rửa với giá từ 6-9 triệu đồng. Tại thời điểm đó, anh T.Q.B không đồng ý về chi phí dung dịch nhưng bác sĩ dọa "nếu không dùng dung dịch thì nguy hiểm" và vì đau nên anh B buộc phải sử dụng.

img

Phòng khám đa khoa Hữu Thọ, Đà Nẵng liên tiếp có nhiều sai phạm. Ảnh: Lam Hàn

Sau khi tiểu phẫu và dùng xong dung dịch, anh B yêu cầu phòng khám ghi rõ tên thuốc dung dịch nhưng bác sĩ không ghi. Sau đó, phòng khám tiếp tục có các yêu cầu phát sinh như truyền ven, kê đơn thuốc chữa viêm đông y với đơn giá 6 triệu đồng/10 ngày...

Quá bức xúc trước những hành vi trên của bác sĩ phòng khám Hữu Thọ, anh T.Q.B đã phản ánh lên cơ quan chức năng của TP.Đà Nẵng. Sau khi nhận được phản ánh, Sở Y tế TP.Đà Nẵng phối hợp với cơ quan có liên quan kiểm tra và kết luận sai phạm trình UBND TP.Đà Nẵng có quyết định xử lý.

Liên quan đến phòng khám đa khoa Hữu Thọ, vào tháng 9.2018, cơ sở này đã bị UBND TP.Đà Nẵng phạt 134 triệu đồng và tước giấy phép 3 tháng với các hành vi bị xử lý gồm bác sĩ Trung Quốc hành nghề chui, đeo bảng tên giả tiếng Việt, chặt chém khách hàng, khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn và giấy phép gây nguy hiểm cho bệnh nhân như vá màng trinh...

Tuy nhiên, sau khi vừa hoạt động trở lại thì phòng khám Hữu Thọ tiếp tục để xảy ra vụ việc trên. Bên cạnh đó, trong khoảng từ tháng 1 đến tháng 3.2019, phòng khám này đã bị Sở Y tế TP.Đà Nẵng liên tiếp xử phạt 2 lần với số tiền 32 triệu đồng...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem