Đà Nẵng: Trung tâm Pháp y bị gọi biếm “gia đình pháp y”

Kim Oanh Thứ ba, ngày 20/09/2016 18:07 PM (GMT+7)
Trung tâm pháp y Đà Nẵng đang được gọi biếm là “gia đình pháp y” của ông Võ Đình Thạnh-nguyên giám đốc Trung tâm pháp y khi tuyển dụng, đưa hàng loạt người nhà vào làm việc tại Trung tâm.
Bình luận 0

Thông tin được biết, trước khi về hưu ông Thạnh đã kịp bổ nhiệm hàng loạt người nhà vào các chức vụ quan trọng dù không đúng bằng cấp, thậm chí không có bằng 12, trong khi số lượng biên chế ở trung tâm rất ít khiến nơi đây có tên gọi biếm là “gia đình pháp y”.

img

Trung tâm pháp y Đà Nẵng bị gọi biếm là “gia đình pháp y” của ông Võ Đình Thạnh, nguyên giám đốc Trung tâm Pháp y mới nghỉ hưu.

Cụ thể, em trai của ông Thạnh là Võ Văn Bảy được ký hợp đồng dài hạn làm lái xe kiêm vật tư thiết bị dù chưa có bằng 12. Vợ ông Bảy là bà Trần Thị Thu Vân được bổ nhiệm làm Phó phòng hành chính. Cháu gọi ông Thạnh bằng cậu là Trần Thị Ngọc Linh được đưa từ Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng về làm khâu tiếp nhận hồ sơ. Những người nhà mà ông Thạnh bổ nhiệm đều không đảm bảo về bằng cấp. Ngoài ông Bảy không có bằng tốt nghiệp 12 thì bà Trần Thị Thu Vân (vợ ông Bảy) được bổ nhiệm chức danh phó phòng hành chính chỉ với bằng trung cấp kế toán.

Trao đổi về sự việc, ông Mai Xuân Ngọc, Giám đốc Trung tâm Pháp y Đà Nẵng cho biết, ông Thạnh đã nghỉ hưu hơn một năm nay, hiện tại người thân gia đình ông Thạnh tại trung tâm có 3 người. Hiện tại, trung tâm có 21 người thì có 15 người biên chế và hợp đồng dài hạn.

Trong khi đó, trao đổi với ông Võ Đình Thạnh, ông cho rằng, việc thông tin đăng tải chưa đúng, chưa thẩm tra hết sự việc. “Trước khi về hưu, năm 2014, tôi có bổ nhiệm một người là bà con, còn người kia không bà con gì. Việc đưa Bảy vào làm việc là trước đó, chứ không phải tôi bổ nhiệm hàng loạt người nhà trước khi về hưu. Có thể tôi bổ nhiệm sai quy trình, tuy nhiên tôi không bổ nhiệm hàng loạt người nhà. Sở Y tế cũng đã liên hệ tôi, ngày mai tôi sẽ báo cáo cho Thanh tra Sở về toàn bộ sự việc”, ông Thạnh nói.

Bà Ngô Thị Kim Yến-Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết cũng đã tiếp nhận thông tin trên và chỉ đạo kiểm tra, rà soát lại toàn bộ quy trình bổ nhiệm, hợp đồng và sẽ thông tin cho báo chí. 

Chiều 20.9, bà Yến thông tin, việc bổ nhiệm nhiều người nhà của nguyên Giám đốc Trung tâm Pháp y là đúng quy trình.

Bà Yến nói, các trường hợp bổ nhiệm mà truyền thông phản ánh đều rơi vào khoảng thời gian ông Thạnh còn giữ chức Giam Trung tâm Pháp y.

Bà Yến lý giải, trường hợp bà Thu Vân về làm việc tại Trung tâp Pháp y trước ông Thạnh. Bà Thu Vân được hợp đồng làm việc tại vị trí kế toán trung cấp năm 2009, đến năm 2013 bà Vân được bổ nhiệm tuyển dụng vào biên chế. Vào ngày 5.6.2014, bà Vân được bổ nhiệm vào chức phó phòng tổ chức hành chính tài vụ.  Việc bà Vân được bổ nhiệm chức danh phó phòng hành chính chỉ với bằng trung cấp kế toán là thông tin chưa chính xác hoàn toàn vì Trung tâm Pháp y là một đơn vị sự nghiệp hạng 4 nên việc bổ nhiệm một phó phòng hành chính tài vụ không có bằng đại học, nó cũng nằm trong quy định.

Trường hợp em trai  ông Thạnh là ông Võ Văn Bảy được ký hợp đồng dài hạn làm lái xe kiêm vật tư thiết bị là hoàn toàn bình thường vì việc tuyển dụng một vị trí lái xe của một đơn vị, giám đốc đơn vị đó có quyền cân đối biên chế được giao và theo nhu cầu cụ thể của đơn vị.

Còn trường hợp bà Trần Thị Ngọc Linh (gọi ông Thạnh bằng cậu) được chuyển từ Bệnh viện Đà Nẵng làm khâu tiếp nhận hồ sơ là có một sự trùng hợp và trong luật không cấm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem