Đà Nẵng: Xế xịn ngập nước chờ 'giải cứu', xếp hàng vào gara

Lam Hàn - Trần Hậu Thứ hai, ngày 10/12/2018 12:05 PM (GMT+7)
Sau trận ngập lịch sử vào hôm qua, sáng nay (10.12), hàng loạt xe ô tô bị ngập nước sắp hàng đợi đến lượt để được sửa chữa ở các gara trên địa bàn TP.Đà Nẵng.
Bình luận 0

Sáng 10.12, theo ghi nhận của PV Dân Việt, trên địa bàn TP.Đà Nẵng vẫn còn mưa nhưng không lớn. Các con phố bị ngập sâu sáng nay đã thông thoáng sạch sẽ. Người dân TP.Đà Nẵng lưu thông qua các con đường không còn gặp khó khăn.

Mọi sinh hoạt của người dân TP.Đà Nẵng đã trở lại bình thường, tuy nhiên, hàng loạt chủ xe ô tô, xe máy bị ngập nước trong trận mưa lịch sử ngày hôm qua đang rất vất vả để đưa xe đi sửa chữa. Theo ghi nhận của PV Dân Việt, các gara sửa chữa xe ô tô lớn ở đường Nguyễn Tất Thành, Lê Đình Lý...đều chật kín khách hàng. Hàng loạt xe ô tô đắt tiền xếp hàng dài để đợi đến lượt được sửa chữa. 

Anh Nguyễn V.M (trú đường Hàm Nghi, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) chia sẻ, xe ô tô của anh để ngoài đường Hàm Nghi và bị ngâm nước suốt ngày 9.12.

"Xe bị ngập nước cả ngày hôm qua, ướt hết máy và nội thất trong xe. Ngày hôm qua tôi gọi thuê xe kéo cứu hộ giao thông nhưng không còn hãng nào rảnh vì khách gọi quá đông. Sáng nay, tôi phải thuê xe cẩu để kéo đến gara sửa chữa. Tuy nhiên, ngày thường khi thuê xe kéo chỉ hết 500.000-600.000 đồng nhưng hôm nay giá tăng lên 1.5 triệu đồng, giá này còn thấp hơn hôm qua một nửa. Bên cạnh đó, giá sửa xe ở các gara cũng tăng lên gấp 2-3 lần ngày thường. Xót của nên tôi và những người khác buộc phải chấp nhận với giá "cắt cổ" trong tình hình này", anh V.M nói.

img

Các gara sửa xe ô tô ở Đà Nẵng hoạt động hết công suất vẫn không đáp ứng nhu cầu của người dân. Ảnh: T.H

Cùng ngày, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an TP.Đà Nẵng đang tập trung lực lượng để cứu hộ hàng loạt xe máy, ô tô đang mắc kẹt trong các hầm chung cư ngập nước. Tại chung cư Hoàng Anh Gia Lai (đường Hàm Nghi, quận Thanh Khê, Đà Nẵng), sáng 10.12, Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH TP.Đà Nẵng vẫn đang tích cực dùng xe cứu hộ máy để bơm hàng chục ngàn m3 nước trong hầm để xe.

Theo chiến sĩ Trần Đức Huy, Phòng PCCC&CNCH quận (Thanh Khê), khoảng 7h sáng 9.12, ngoài lực lượng của quận Thanh Khê, lực lượng của PCCC của thành phố cũng tăng cương thêm máy bơm, xe chuyên dụng cùng hàng chục cán bộ chiến sỹ bơm nước cứu xe. Dự kiến, phải 2 ngày mới bơm hết nước ở hầm chung cư này ra ngoài.

Anh Trần B.H (trú chưng cư Hoàng Anh Gia Lai) cho biết, cả hầm chung cư có hàng trăm xe máy và ô tô. Tuy nhiên, rạng sáng 9.12 nhiều chủ xe đã kịp di chuyển xe còn lại gần 20 chiếc ô tô và hơn 50 xe máy không di chuyển kịp nên đang ngâm trong nước sâu hơn 1m.

Một số hình ảnh PV Dân Việt ghi lại sáng 10.12: 

img

Giá thuê xe cứu hộ giao thông ở Đà Nẵng tăng gấp 3 lần sau trận ngập chưa từng có. Ảnh: T.H

img

Hàng loạt xe ô tô ở Đà Nẵng vẫn chìm trong nước vào sáng 10.12. Ảnh: T.H

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem