Đà Nẵng xử phạt 12 người Trung Quốc kinh doanh trái phép

Đình Thiên Thứ tư, ngày 10/08/2016 13:26 PM (GMT+7)
Các đơn vị, cá nhân tiếp tay cho hành động trên, Công an TP.Đà Nẵng cũng tiến hành xử lý nghiêm.
Bình luận 0

img

Một du khách Trung Quốc có hành vi không đúng chuẩn mực đạo đức với người bán hàng ở Đà Nẵng. (Ảnh: Đình Thiên)

Ngày 10.8, đại tá Lê Thanh Hải - Phó giám đốc Công an TP.Đà Nẵng - cho biết, đầu năm 2016 đến nay Công an Đà Nẵng đã phối hợp cùng Sở Du lịch Đà Nẵng xử phạt 12 cá nhân Trung Quốc kinh doanh lữ hành trái phép.

Theo đại tá Hải, 6 tháng đầu năm 2016, Công an TP.Đà Nẵng đã phối hợp với Sở Du lịch TP.Đà Nẵng xử phạt 12 người Trung Quốc và 15 người Hàn Quốc có hoạt động liên quan đến kinh doanh lữ hành trái phép. Ngoài ra, 4 công ty sử dụng người nước ngoài tại Việt Nam, không có hợp đồng lữ hành bằng văn bản với du khách cũng bị xử phạt. Bên cạnh đó, các đơn vị, cá nhân tiếp tay cho hành động trên, Công an TP.Đà Nẵng cũng tiến hành xử lý nghiêm.

Phó giám đốc Công an TP.Đà Nẵng còn cho biết, thời gian qua, Công an TP.Đà Nẵng nắm tình hình và thấy nổi lên hoạt động lữ hành có yếu tố Hàn Quốc, Trung Quốc, tập trung nhiều ở địa bàn quận Ngũ Hành Sơn và quận Sơn Trà. Cá biệt có trường hợp hướng dẫn viên người Trung Quốc đã có những phát ngôn, cung cấp thông tin, xuyên tạc lịch sử Việt Nam khi hướng dẫn khách du lịch Trung Quốc. Bên cạnh đó, một số du khách Trung Quốc đã có những hành vi, ứng xử không đúng với chuẩn mực đạo đức, văn hóa và pháp luật Việt Nam gây bức xúc trong dư luận.

Để xử lý tình trạng trên, đại tá Hải cho biết sẽ đề nghị với HĐND thành phố chỉ đạo và thực hiện giám sát thật tốt việc phối hợp giữa các cơ quan chức năng trong việc quản lý người nước ngoài, các dự án có yếu tố nước ngoài.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem