Đã xác định được "vật thể lạ" hình trứng ở ven biển Trà Cổ

Hoàng Anh Tuấn Thứ hai, ngày 27/06/2016 20:38 PM (GMT+7)
Nhiều vật thể hình quả trứng, màu trắng bốc mùi hôi thối xuất hiện ở ven bãi biển khu du lịch Trà Cổ, TP.Móng Cái (Quảng Ninh).
Bình luận 0

Trao đổi với Dân Việt chiều 27.6, ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP.Móng Cái - cho biết: Nhận được phản ánh của người dân về việc ven biển Trà Cổ bỗng dưng xuất hiện nhiều "vật thể lạ", hình dáng tựa quả trứng vịt, màu trắng bốc mùi hôi thối, lực lượng chức năng TP.Móng Cái đã đến ngay để tìm hiểu. Qua xác minh, khẳng định những vật thể này là bong bóng lợn, trôi dạt từ ngoài biển vào. Sự xuất hiện bất thường của bong bóng lợn kèm mùi hôi thối khiến cho du khách đến tắm biển Trà Cổ ghê sợ.

Được biết, từ đầu dịp hè đến nay, ngày đông nhất Móng Cái hút hơn 10.000 lượt khách du lịch, trong đó phần lớn mọi người chọn đến bãi biển Trà Cổ để tắm và tham quan.

img

Mùi hôi thối bốc lên khiến du khách tắm biển ghê sợ. (Ảnh: T.D)

Cũng theo ông Dũng, trong khoảng vài tiếng đồng hồ, nhân viên môi trường đã thu dọn hết số bong bóng trôi dạt trên mang đi tiêu hủy. Lo sợ nước thủy triều lên, bong bong lợn theo đó tiếp tục trôi dạt vào bờ, gây ô nhiễm môi trường, ông Dũng đã chỉ đạo lực lượng thường trực thu dọn.

Trong cuộc họp khẩn ngày 27.6, ông Dũng cũng chỉ đạo lực lượng hải quan, biên phòng truy rõ nguồn gốc số lượng bong bóng tại sao lại trôi nổi trên biển để có biện pháp xử lý.

Qua tìm hiểu của phóng viên, tại các điểm xuất hàng từ TP.Móng Cái sang Trung Quốc có nhiều hàng đông lạnh là nội tạng động vật. UBND TP.Móng Cái từng đau đầu xử lý việc hàng đông lạnh của một số doanh nghiệp không xuất được, để lâu hư hỏng, mang đổ ra ven rừng hay ven dòng sông Ka Long biên giới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem