Đại gia Đất Lành sàm sỡ nữ hành khách nộp phạt 10 triệu đồng

Thế Anh Thứ tư, ngày 31/07/2019 20:17 PM (GMT+7)
Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, vừa xử phạt 10 triệu đồng với đại gia Đất Lành Vũ Anh Cường, người ngồi ở hạng ghế thương gia trên chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TP.HCM của hãng hàng không Vietnam Airlines có dấu hiệu say xỉn, quấy rối nữ hành khách cùng chuyến bay.
Bình luận 0

Theo ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc, cho biết: “Sau khi đơn vị gửi giấy mời, ông Vũ Anh Cường đã lên đơn vị làm việc lịch hẹn theo giấy mời. Trong buổi làm việc, ông Cường tỏ ra thành khẩn, nhận trách nhiệm về hành vi của mình và xin lỗi những người có liên quan”.

img

Ông Vũ Anh Cường

Ông Vũ Anh Cường giãi bày: “Sự việc không phải như một số thông tin trên báo chí, đây chỉ là sự hiểu lầm. Hôm đó, tôi đi công tác ra Hà Nội do lên máy bay muộn giờ nên luống cuống bị vấp ngã tay có bám vào thành ghế nhưng vô tình bị trượt vào người một nữ hành khách”.

“Có thể, nữ hành khách giật mình nên mới hiểu lầm. Có thể, ngành hàng không đang triển khai chương trình chống uống rượu bia nên mọi việc mới như vậy. Nữ hành khách là một người trung tuổi đi cùng với 1 người đàn ông ngồi chung hàng ghế chứ không phải cô gái trẻ. Tôi gửi lời xin lỗi tới nữ hành khách trên và hãng hàng không vì những gì đã xảy ra”, ông Cường giãi bày.

                                                                 

Ông Phương cho hay, căn cứ quy định tại Khoản 5 Điều 26 Nghị định 162/2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành khách có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhân viên hàng không, hành khách trên tàu bay mà chưa đến mức độ phải truy cứu trách nhiệm hình sự, Cảng vụ đã ra quyết định xử phạt ông Vũ Anh Cường mức cao nhất là 10 triệu đồng.

“Ngay sau khi có quyết định xử phạt, ông Vũ Anh Cường đã nộp phạt số tiền trên ngay trong chiều 31/7”, ông Phương biết.

Trước đó, trao đổi với PV Dân Việt, ông Đoàn Minh Quân, Phó giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc, cho biết: “Đơn vị đã gửi giấy mời tới ông Vũ Anh Cường lên làm việc vào sáng nay. Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn chưa thấy ông Cường lên làm việc”.

Ông Quân cho biết: “Trong ngày hôm nay, ông Cường không lên làm việc về những nội dung liên quan tới hành vi trên máy bay Vietnam Airlines, đơn vị sẽ gửi giấy mời lần 2 tới ông Cường để làm rõ sự việc đã xảy ra trên máy bay”.

Theo ông Quân, đơn vị cũng đang xác minh, làm rõ thông tin phản ánh việc nữ tiếp viên trưởng trên chuyến bay cũng bị vị khách thương gia sàm sỡ khi đang giải quyết vụ việc. Đây là vấn đề này liên quan đến nhiều bộ phận nên đơn vị này sẽ làm rõ quy trình từ khi làm thủ tục tiếp nhận khách hàng đến thời điểm xảy ra vụ việc. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem