Đại học Đà Nẵng công bố đề án tuyển sinh năm 2016

Kim Oanh Thứ ba, ngày 12/04/2016 16:10 PM (GMT+7)
ĐH Đà Nẵng sẽ thực hiện phương án tuyển sinh theo nhóm trường với sự tham gia của các trường thành viên.
Bình luận 0

Ngày 12.4, ĐH Đà Nẵng đã công bố đề án tuyển sinh năm 2016. Theo đó, ĐH Đà Nẵng thực hiện phương án tuyển sinh theo nhóm trường với sự tham gia của các trường thành viên gồm: ĐH Bách khoa, ĐH Kinh tế, ĐH Sư phạm, ĐH Ngoại ngữ, Cao đẳng Công nghệ, Cao đẳng Công nghệ thông tin, Phân hiệu ĐH Đà Nẵng tại Kon Tum, Khoa Y Dược và Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt - Anh tham gia.  

Phương án tuyển sinh theo nhóm vào ĐH Đà Nẵng được áp dụng cho đợt xét tuyển nguyện vọng 1 và tất cả các đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

GS - TS Đoàn Quang Vinh, Phó Giám đốc ĐH Đà Nẵng cho biết, ngoài 126 ngành thuộc các đơn vị trực thuộc ĐH Đà Nẵng tuyển sinh chung theo nhóm, có 40 ngành thuộc một số trường tuyển sinh riêng theo phương thức xét điểm học bạ. Thí sinh có thể vừa đăng ký xét tuyển bằng phiếu đăng ký xét tuyển điểm thi vừa có thể xét bằng học bạ vào các ngành, trường có tuyển sinh riêng. Số lượng tuyển sinh riêng và chung của các đơn vị sẽ được phân bổ cân đối để đảm bảo chỉ tiêu quy định.

img

Thí sinh dự thi vào các trường ĐH Đà Nẵng năm 2015.

“Với phương thức tuyển sinh nhóm, thí sinh có nhiều cơ hội hơn trong lựa chọn ngành. Có thể chọn 4/126 ngành dành cho nguyện vọng 1 ở 2 trường trong nhóm thay vì chỉ được chọn 4 ngành ở 1 trường như năm trước. Đồng thời có thể chọn 2 ngành ở 1 trường trong nhóm và 2 ngành ở bất kỳ một trường nào khác trên toàn quốc” - ông Vinh phân tích.

Cùng với đó, ĐH Đà Nẵng cũng công bố điều kiện và cách thức xét tuyển cho thí sinh. Đối với xét tuyển vào đại học, cao đẳng hệ chính quy, thí sinh đăng ký phải tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 tại các cụm thi do các trường đại học chủ trì, đáp ứng các điều kiện về Quy chế tuyển sinh và thỏa mãn quy định của Bộ GD-ĐT về ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào.

Đối với xét tuyển liên thông chính quy, thí sinh đã tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 tại các cụm thi do các trường đại học chủ trì hoặc đã tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng tại các trường tham gia đề án thuộc ĐH Đà Nẵng.

Về cách thức đăng ký, thí sinh được phép đăng ký xét tuyển vào nhiều trường (hoặc Phân hiệu, Khoa Viện) trong nhóm, mỗi trường tối đa 2 nguyện vọng.

Tổng số nguyện vọng đăng ký không quá 4 ở đợt xét tuyển nguyện vọng 1 và không quá 6 ở các đợt xét tuyển bổ sung. Thí sinh cũng được phép vừa đăng ký xét tuyển vào 1 trường trong nhóm ở đợt xét tuyển nguyện vọng 1 hoặc 2 trường trong nhóm ở các đợt xét tuyển bổ sung; vừa đăng ký xét tuyển vào 1 trường ngoài nhóm, mỗi trường tối đa 2 nguyện vọng.

Ngoài ra, đối với thí sinh đã đăng ký xét tuyển vào 2 trường trở lên trong nhóm ở đợt xét tuyển nguyện vọng 1 hoặc 3 trường trở lên trong nhóm ở các đợt xét tuyển bổ sung thì không được đăng ký xét tuyển vào các trường ngoài nhóm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem