“Đại hội XII và T.Ư Đảng sáng suốt khi chọn ông Nguyễn Phú Trọng”

Lương Kết Thứ sáu, ngày 05/10/2018 11:09 AM (GMT+7)
“Đại hội XII và Trung ương Đảng đã rất sáng suốt trong việc lựa chọn nhân sự, cụ thể Đại hội đã bầu ông Nguyễn Phú Trọng tái cử vào Ban chấp hành Trung ương, sau đó Ban chấp hành Trung ương đã bầu ông vào Bộ Chính trị, bầu giữ chức Tổng Bí thư“, Thượng tướng Võ Tiến Trung nói.
Bình luận 0

img

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (ảnh TTXVN).

Bày tỏ quan điểm trước việc Ban chấp hành Trung ương Đảng nhất trí 100% giới thiệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để Quốc hội bầu làm Chủ tịch nước tại kỳ họp thứ 6, Thượng tướng Võ Tiến Trung, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Giám đốc Học viện Quốc phòng cho biết: “Đó cũng là điều chúng tôi đã nói khi tôi còn ở Trung ương”.

Nhớ lại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII (tháng 1.2016), Tướng Võ Tiến Trung cho biết: Lúc đó ông Nguyễn Phú Trọng cũng rất có uy tín để tái cử. Còn việc chống tham nhũng, tiêu cực do điều kiện nên làm chưa được nhiều như giai đoạn hiện nay. Trên cương vị Tổng Bí thư khóa XI, ông Nguyễn Phú Trọng thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận khuyết điểm về những hạn chế, yếu kém trong công tác xây dựng Đảng và những suy thoái, tiêu cực trong đội ngũ cán bộ đảng viên.

“Hiện nay công tác phòng, chống tham nhũng, lãnh phí, tiêu cực chưa phải là thắng lợi hoàn toàn nhưng kết quả đạt được như thời gian qua cho thấy có những thành công nhất định. Điều đó chứng minh cho nhân dân thấy Đảng nói là làm dưới sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt, bài bản của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”, tướng Võ Tiến Trung nói.

img

Thượng tướng Võ Tiến Trung (ảnh IT).

Vẫn theo tướng Võ Tiến Trung, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Trung ương Đảng đã rất sáng suốt trong việc lựa chọn nhân sự. Cụ thể Đại hội đã bầu ông Nguyễn Phú Trọng tái cử vào Ban chấp hành Trung ương, sau đó Ban chấp hành Trung ương đã bầu ông vào Bộ Chính trị, bầu giữ chức Tổng Bí thư. “Thời điểm đó, còn có những vị khác được giới thiệu ở lại, tuy nhiên khi Đại hội bỏ phiếu những người này không đạt”, tướng Trung kể. 

Đánh giá về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thượng tướng Võ Tiến Trung cho hay, Tổng Bí thư rất liêm khiết, rất trong sáng, điều này không chỉ thể hiện ở cá nhân ông mà còn cả gia đình, không ai có điều tiếng gì. “Đối với người Việt Nam, điều được đánh giá cao đầu tiên là sự trong sáng, sau đó mới đến tài năng”, tướng Trung nói.

Ông cho biết thêm, năng lực lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thể hiện rất rõ, nhạy bén trước tình hình, kiên quyết, khéo léo giải quyết những công việc phức tạp. Trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng càng thể hiện rõ vai trò của ông, những bài phát biểu, bài viết của thể hiện tính lý luận rất cao.

“Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giải quyết những vấn đề rất mềm dẻo, linh hoạt, chống tham nhũng rất kiên quyết, nhưng cũng mang tính nhân văn, làm sao đạt được mục tiêu đồng thời cũng gìn giữ sự ổn định. Tổng Bí thư là người có uy tín nên khi nói các đồng chí trong Bộ Chính trị, trong Trung ương lắng nghe. Đây là điều không hề dễ dàng, phải là người có đức, có tài, uy tín cao mới tính thuyết phục được mọi người”, Thượng tướng Võ Tiến Trung nhìn nhận.

Vẫn theo tướng Võ Tiến Trung, hiện chúng ta đang thực hiện tinh gọn bộ máy, giảm đầu mối để hoạt động hiệu lực hiệu quả, việc một người là Tổng Bí thư, làm Chủ tịch nước cũng sẽ giảm bộ phận giúp việc, công tác cảnh vệ, y tế, rồi có thể đi tới việc thống nhất cơ quan giúp việc, giảm được biên chế.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem