Đại lễ cầu siêu tại Hoàng thành Thăng Long

Thứ bảy, ngày 10/05/2014 07:14 AM (GMT+7)
Ngày 9.5, Pháp Vương Gyalwang Drukpa cùng tăng đoàn Truyền thừa của ngài lần đầu tiên thực hiện Đại lễ cầu siêu tại Hoàng thành Thăng Long - nơi linh thiêng của Hà Nội.
Bình luận 0
Đây là một sự kiện quan trọng trong khuôn khổ Đại lễ Vesak 2014 được tổ chức ở Việt Nam. Pháp Vương Gyalwang Drukpa, Nhiếp chính Vương Gyalwa Dokhampa cùng tăng đoàn Truyền thừa Drukpa đại diện Phật giáo Ấn Độ tiến hành đàn lễ kéo dài 2 ngày, vì mục đích tịnh hóa môi trường, cầu siêu vong linh, cầu quốc thái dân an và hòa bình thế giới. Đại lễ cầu siêu diễn ra trên đàn pháp lớn trước cổng Đoan Môn của Hoàng thành Thăng Long. Đông đảo tăng ni phật tử đã có mặt tại Hoàng thành để dự lễ cầu siêu và tham gia rất nhiều khóa lễ trong 2 ngày 9 và 10.5 tại Hoàng thành.

Pháp Vương Gyalwang Drukpa (ngồi)  chủ trì Đại Lễ cầu siêu.
Pháp Vương Gyalwang Drukpa (ngồi) chủ trì Đại Lễ cầu siêu.

Cũng trong ngày 9.5, tại chùa Bái Đính (Ninh Bình) hội thảo quốc tế với chủ đề “Đóng góp của Phật giáo về lối sống lành mạnh” đã diễn ra tốt đẹp. Với ý nghĩa chia sẻ về những giáo truyền tải giá trị đạo đức mang tính ứng dụng cao vào đời sống mà Đức Phật đã đem lại cho nhân loại, buổi hội thảo có sự quang lâm tham dự của hàng chục vị chư tôn đức trên thế giới, những học giả nghiên cứu quốc tế.

Tiếp đó, trong khoảng thời gian từ 19- 21 giờ tại quảng trường Điện Thích Ca, chùa Bái Đính đã diễn ra nghi thức cầu “Thế giới hòa bình, quốc thái dân an” do Ban Nghi lễ T.Ư Giáo hội Phật giáo Việt Nam, chư tôn đức tăng ni và phật tử đại diện cho 95 quốc gia tham dự Đại lễ Vesak 2014 thực hiện. Các vị chư tăng cầu nguyện chư Phật, Bồ Tát, Long Thần - Hộ Pháp gia hộ cho sự thành tựu các mục tiêu thiên niên kỷ “Thế giới hòa bình; Xã hội hưng thịnh; Môi trường bền vững; Giáo dục phát triển; Văn hóa văn minh” của Liên Hợp Quốc đặt ra trong Đại lễ Vesak 2014 tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ Đại lễ, một chương trình biểu diễn nghệ thuật quốc tế cũng đã diễn ra tại quảng trường Điện Quan Âm, chùa Bái Đính. Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ: NSND Thúy Hường, NSƯT Xuân Hùng, NSƯT Kim Tử Long, NS Ngân Huệ, NS Minh Thùy… và các ca sĩ Hồng Hạnh, Đàm Vĩnh Hưng, Trọng Tấn, Nguyên Vũ.... Ngoài ra còn có các đoàn múa đến từ Trung Quốc, Thái Lan, Sri Lanka và Việt Nam.

Hà Thu (Hà Thu)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem