Đại tướng Ngô Xuân Lịch: Bảo vệ Tổ quốc “từ sớm, từ xa”

Minh Yến – Hải Phong Thứ sáu, ngày 22/01/2016 09:35 AM (GMT+7)
Hôm nay, 22.1, Đại hội XII làm việc tại hội trường để thảo luận về các văn kiện Đại hội XII. Trước khi thảo luận, Đại hội nghe một số báo cáo tham luận quan trọng, trong đó có tham luận của Đảng bộ quân đội do Đại tướng Ngô Xuân Lịch trình bày.
Bình luận 0

img

Ông Nguyễn Sinh Hùng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội thay mặt Đoàn Chủ tịch điều hành phiên họp sáng nay.

Trước khi thảo luận, Đại hội đã nghe một số báo cáo tham luận quan trọng, như tham luận của Đoàn đại biểu Đảng bộ quân đội và Đảng bộ công an do Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam Ngô Xuân Lịch và Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang trình bày hay tham luận về công tác đối ngoại do ông Hoàng Bình Quân, Trưởng Ban đối ngoại T.Ư trình bày...

Đáng chú ý, trong tham luận với tiêu đề “Quân đội nhân dân Việt Nam tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong sự nghiệp tăng cường quốc phòng, bảo vệ tổ quốc”, Đại tướng Ngô Xuân Lịch khẳng định: Năm năm qua, trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực có nhiều biến động phức tạp, khó lường; trong nước, bên cạnh những thuận lợi là cơ bản, chúng ta phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức, nhất là sự chống phá quyết liệt của các thế lực thù địch bằng chiến lược “diễn biến hòa bình”, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, “phi chính trị hóa” lực lượng vũ trang. Cùng với đó là những diễn biến phức tạp trên Biển Đông.

“Tuy nhiên, Đảng bộ quân đội và toàn quân đã quán triệt sâu sắc đường lối, quan điểm của Đảng, nắm vững và dự báo đúng tình hình, thực hiện tốt chức năng tham mưu với Đảng, Nhà nước về quân sự, quốc phòng, chủ động phối hợp với các lực lượng xử lý hiệu quả các tình huống, góp phần bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa”, Đại tướng Ngô Xuân Lịch đánh giá.

Nhìn nhận về tình hình quốc tế trong thời gian tới, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam cho rằng, hợp tác, phát triển vẫn là xu thế chủ đạo, nhưng tình hình tiếp tục có những biến động phức tạp, tiềm ẩn nhiều nhân tố gây mất ổn định, bất trắc, rất khó lường...

Trong nước, trước xu thế hội nhập và mối quan hệ vừa hợp tác vừa đấu tranh, cạnh tranh lợi ích giữa các nước, Việt Nam sẽ phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức, nhất là sự chống phá quyết liệt của các thế lực thù địch.

Trước tình hình đó, Đại tướng Ngô Xuân Lịch đề xuất một số giải pháp mà quân đội sẽ tập trung thực hiện trong những năm tới: Đó là tiếp tục thực hiện tốt chức năng tham mưu với Đảng, Nhà nước về lĩnh vực quân sự, quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc, tạo môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước nhanh, bền vững.

img

Đại tướng Ngô Xuân Lịch trình bày tham luận.

Đặc biệt, thường xuyên theo dõi, nắm chắc và giải quyết tốt mối quan hệ giữa bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, biển đảo, vùng trời và giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để xây dựng, phát triển đất nước. “Đây cũng là quan điểm, phương châm chỉ đạo của Đảng về Bảo vệ Tổ quốc “từ sớm, từ xa” được nêu tại Dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội”, Đại tướng – Bí thư T.Ư Đảng Ngô Xuân Lịch nhấn mạnh.

Một số nhiệm vụ quan trọng của quân đội trong thời gian tới

Tiếp theo là phải xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với an ninh nhân dân, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu của bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Đẩy mạnh xây dựng QĐND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, có chất lượng lượng tổng hợp, sức chiến đấu cao. Đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo, sứ chiến đấu của Đảng bộ quân đội, lãnh đạo toàn quân hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, nhân dân giao phó.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem