Đăk Lăk có 1.000 câu lạc bộ không sinh con thứ 3

H.Xíu Thứ năm, ngày 07/07/2016 06:26 AM (GMT+7)
Bà Trần Thị Thơm - Chủ nhiệm CLB không sinh con thứ 3 thôn Kiến Xương nói: “Từ ngày vào CLB, chúng tôi thấy các chị em thường xuyên động viên, giúp đỡ nhau về mặt tinh thần và kinh tế. Các chị cũng dừng lại ở 2 con để nuôi dạy cho tốt và chăm lo phát triển kinh tế”.
Bình luận 0

Với hơn 1.000 câu lạc bộ (CLB), 35.000 hội viên, các CLB không sinh con thứ 3 ở tỉnh Đăk Lăk đã góp phần quan trọng vào công tác kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ), nâng cao chất lượng cuộc sống, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Thành lập từ năm 2008, CLB không sinh con thứ 3 thôn Kiến Xương, xã Buôn Triết, huyện Lăk, cứ đều đặn 3 tháng 1 lần lại tổ chức sinh hoạt với nhiều nội dung đa dạng như: Tư vấn, tuyên truyền về chăm sóc sức khỏe sinh sản -KHHGĐ; tuyên truyền Luật Bình đẳng giới; phòng chống bạo lực gia đình; xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng… Qua  đó, các thành viên được chia sẻ, hỗ trợ nhau giải quyết những khúc mắc thường gặp trong cuộc sống, kinh nghiệm nuôi dạy con cái, phát triển kinh tế; nam giới hiểu được trách nhiệm của người chồng trong việc phòng chống bạo lực gia đình, biết chia sẻ với vợ trong việc thực hiện KHHGĐ.

Bà Trần Thị Thơm - Chủ nhiệm CLB không sinh con thứ 3 thôn Kiến Xương nói: “Từ ngày vào CLB, chúng tôi thấy các chị em thường xuyên động viên, giúp đỡ nhau về mặt tinh thần và kinh tế. Các chị cũng dừng lại ở 2 con để nuôi dạy cho tốt và chăm lo phát triển kinh tế”.

img

Một buổi sinh hoạt tuyên truyền tại gia đình hội viên. ảnh: H.Xíu

Ngoài những buổi sinh hoạt định kỳ, Ban chủ nhiệm cùng các cộng tác viên dân số và Hội Phụ nữ còn dành thời gian đến từng nhà để tuyên truyền, vận động chị em. Thấy được hiệu quả tích cực mà CLB đem lại, đến nay, CLB không sinh con thứ 3 thôn Kiến Xương đã thu hút 28 hội viên chính thức và hơn 80 hội viên tham gia sinh hoạt. Gia đình chị Nguyễn Thị Hiền ở thôn Kiến Xương, xã Buôn Triết cho biết: “Vào CLB, chị em cũng đóng góp được chút ít làm quỹ để cho ai khó khăn hơn thì vay để phát triển kinh tế”.

Ông Mai Văn Phán - Phó Chi cục trưởng Chi cục DS - KHHGĐ tỉnh Đăk Lăk cho biết: “Chúng tôi có hệ thống cộng tác viên dân số ở tất cả các thôn buôn và khu dân cư, ngoài ra ở 184 xã phường đều có cộng tác viên làm đầu mối để triển khai tốt mô hình này. Nhờ những hoạt động tích cực, hiệu quả của các CLB không sinh con thứ ở mà tỷ lệ sinh, nhất là tỷ lệ sinh con thứ 3 ở Đăk Lăk giảm đáng kể”. Theo đó, năm 2012 toàn tỉnh có 16,5% gia đình sinh con thứ 3, đến năm 2015, tỷ lệ này còn 13,9%./.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem