Đắk Lắk: Mưa lớn nhấn chìm hàng ngàn hécta lúa, hoa màu

Duy Hậu Thứ hai, ngày 27/06/2016 18:13 PM (GMT+7)
Hàng ngàn ha lúa bị ngập, hàng chục hộ dân đã phải di chuyển, toàn bộ 9 xã và thị trấn của huyện Ea Sup (Đắk Lắk) đều bị ảnh hưởng do trận mưa kéo dài từ chiều tối qua đến sáng nay (27.6).
Bình luận 0

img

Hoa màu, lúa và nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện Ea Súp bị ngập sâu trong nước.

Chiều nay, ông Nguyễn Ngọc Phú - Trưởng phòng NNPTNT huyện Ea Sup - cho biết, trong ngày, huyện đã chỉ đạo các lực lượng chức năng di dời hơn 70 hộ dân tại xã Ea Rốk đến nơi an toàn.

Theo ông Phú, trận mưa tối qua kéo dài đến sáng cùng ngày đã khiến toàn bộ 9 xã và thị trấn của huyện bị ngập. 

imgLực lượng hỗ trợ di dời người dân đến nơi an toàn.

Tình trạng này đã khiến hàng ngàn ha lúa, đậu, sắn của người dân bị ảnh hưởng. Hiện chưa có con số thống kê cụ thể, nhưng chỉ riêng tại xã Ea Lê, diện tích lúa vừa gieo sạ bị ngập ước tính lên đến hơn 700 ha.

“Do huyện chủ động đối phó nên đến thời điểm hiện tại không có thiệt hại nào về người. Riêng hoa màu và lúa của người dân hiện chúng tôi vẫn chưa thể thống kê hết. Tuy nhiên, chắc chắn ở những vùng bị ngập sâu sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ” - ông Phú nói.

Được biết, đến 18h chiều nay, nước đã bắt đầu rút mạnh vì mưa đã tạnh từ buổi trưa. Tuy nhiên, Đài khí tượng thủy văn Đắk Lắk cảnh báo, trong 24 giờ tới thời tiết tiếp tục xấu, người dân các huyện Ea Sup, Krông Bông (Đắk Lắk) cần đề phòng lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở vùng núi và ngập lụt ở các vùng trũng. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem