Đắk Lắk thông tin chính thức về trường hợp nghi nhiễm Covid-19

Duy Hậu Thứ sáu, ngày 27/03/2020 10:48 AM (GMT+7)
Ngày 27/3, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức họp báo, thông tin chính thức về một trường hợp nghi nhiễm Covid-19 được lan truyền trên mạng xã hội Facebook mấy ngày qua.
Bình luận 0

Theo báo cáo của Sở Y tế, ngày 25/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật nhận được thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Krông Ana về trường hợp có liên quan yếu tố dịch tễ bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona (Covid-19) từ TP.HCM về thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana (Đắk Lắk).

img

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên kiểm tra khu vực cách ly tại 333 Hà Huy Tập, TP.Buôn Ma Thuột.

Ngay khi nhận được thông tin, ngành Y tế đã thực hiện thu thập thông tin, tiến hành điều tra, giám sát dịch tễ đối với trường hợp này và lấy danh sách những người tiếp xúc gần.

Theo đó, cơ quan chức năng xác định chị Đ.T.M.H (SN 1999) là sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng, ở trọ tại phường Tân Phong, quận 7, TP.HCM. Chị Đ.T.M.H có làm thêm tại nhà hàng Ashima (số 47 Đường số 6, phường Tân Phong, quận 7, TP.HCM), thường xuyên tiếp xúc với các khách hàng người nước ngoài (Nhật Bản, Trung Quốc...).

Tối 20/3, chị Đ.T.M.H bắt xe khách Hồng Anh từ TP.HCM về thị trấn Buôn Trấp. Trong suốt thời gian di chuyển trên xe, chị Đ.T.M.H mang khẩu trang, sau đó về nhà cùng gia đình, không tiếp xúc với ai.

Chiều 23/3, chị Đ.T.M.H bắt đầu có biểu hiện ho, khó thở. Đến 15 giờ ngày 24/3, chị Đ.T.M.H đến Trung tâm Y tế huyện Krông Ana để khám và được chuyển thẳng lên khu cách ly của Bệnh viện đa khoa Vùng Tây Nguyên lúc 17h cùng ngày.

Đến 17h ngày 26/3, chị Đ.T.M.H và những người tiếp xúc gần trong gia đình khỏe mạnh, không ho, không khó thở, không sốt. Ngành Y tế đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm (dịch ngoáy họng và huyết thanh) gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên để xét nghiệm và cho kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Cũng theo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, tính đến 7h ngày 27/3, Đắk Lắk chưa ghi nhận trường hợp mắc Covid-19. Tuy nhiên, ngành Y tế đã chủ động triển khai giám sát và phát hiện, cách ly, theo dõi 324 trường hợp. Trong đó, 42 trường hợp cách ly tập trung, 238 trường hợp cách ly tại nơi cư trú và 44 trường hợp cách ly tại cơ sở y tế. Hiện đã có 243 trường hợp hết cách ly.

Báo cáo về tình hình phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, thời gian qua, Sở đã kịp thời tham mưu cho tỉnh để cho học sinh nghỉ học; tạm dừng các hoạt động lễ hội, thể dục thể thao và các hoạt động tập trung đông người; kiểm soát nhiệt độ tại Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột…

img

Tỉnh Đắk Lắk đã sẵn sàng các phương án để phòng chống dịch Covid-19.

Hiện, tỉnh đã thành lập khu cách ly tập trung tại 333 Hà Huy Tập, TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) với sức chứa từ 100-200 giường. Dự kiến vào đầu tháng 4, tỉnh sẽ đưa vào hoạt động thêm một khu cách ly tại trường Văn hóa 3 (phường Tân Hòa, TP.Buôn Ma Thuột) với công suất khoảng từ 300 - 400 giường.

Ngoài ra, Sở Y tế cùng các bộ phận tham mưu liên quan đã khảo sát tại nhà khách T611 và khu Hiệp Phúc (TP.Buôn Ma Thuột) dự kiến sẽ thành lập khu cách ly dành riêng cho cán bộ y tế tham gia nhiệm vụ phòng chống dịch.

Đồng thời, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Đắk Lắk cũng phối hợp với Trường Đại học Tây Nguyên khảo sát toàn bộ ký túc xá của trường dự kiến làm khu cách ly tập trung với sức chứa khoảng 1.700 giường.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cũng đã chuẩn bị một loạt các khu cách ly tập trung sẵn sàng đưa vào hoạt động trong trường hợp cần phải bổ sung.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem