Đắk Nông: Làm rõ "quan lộ thần tốc" của con gái nguyên Bí thư huyện

Duy Hậu Thứ năm, ngày 06/07/2017 13:15 PM (GMT+7)
Chỉ sau 6 năm ra trường, con gái nguyên Bí thư Huyện ủy Tuy Đức (Đắk Nông) đã kinh qua nhiều chức vụ quan trọng ở huyện Tuy Đức và hiện nay là Huyện ủy viên, Bí thư Huyện đoàn.
Bình luận 0

Ngày 6.7, ông Nguyễn Ngọc Long - Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức - cho biết, Bí thư Huyện ủy K'Bốt đã chỉ đạo làm rõ quy trình bổ nhiệm đối với bà Trần Trương Mạnh Hoài - Huyện ủy viên, Bí thư Huyện đoàn Tuy Đức. Bà Hoài là con của nguyên Chủ tịch, nguyên Bí thư Huyện ủy Tuy Đức - ông Trần Đình Mạnh.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, bà Hoài sinh năm 1986, chính thức tốt nghiệp đại học chuyên ngành Văn học và Ngôn ngữ tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM vào tháng 10.2009. Từ năm 2010-2012 bà Hoài học thạc sĩ chuyên ngành Văn học nước ngoài, hệ chính quy tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM. 

img

Ông Nguyễn Ngọc Long - Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức - cho biết đã "ký theo quy trình" các quyết định bổ nhiệm bà Hoài. (Ảnh: Báo Đắk Nông)

Sau khi tốt nghiệp đại học, tháng 7.2009 bà Hoài đã được nhận vào làm chuyên viên tập sự của Phòng Nội vụ huyện Tuy Đức, hết thời gian tập sự được xét chuyển ngạch công chức theo quyết định của Sở Nội vụ Đắk Nông. Tháng 8.2011 bà Hoài được bổ nhiệm làm Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Tuy Đức, rồi Quyền Trưởng phòng vào tháng 3.2015, đến tháng 7.2015 thì được bổ nhiệm giữ chức Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tuy Đức. Từ tháng 9.2016 đến nay, bà Hoài là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Bí thư Huyện đoàn Tuy Đức.

Ông Nguyễn Ngọc Long - người ký một số quyết định bổ nhiệm các chức danh quan trọng cho bà Hoài - cho biết đã "ký theo quy trình". "Khi Chủ tịch và Phó chủ tịch ký bổ nhiệm thì phải thông qua một quy trình rất chặt chẽ. Phải có kết luận của Thường vụ Huyện ủy thì Ủy ban mới ký quyết định" - ông Long nói.

Về câu hỏi quá trình bổ nhiệm bà Hoài liệu có gì bất thường, ông Long không có ý kiến và cho biết sẽ trả lời khi "anh em báo cáo lại".

Theo ông Long, Phòng Nội vụ huyện đang cùng với Ban Tổ chức Huyện ủy rà soát lại toàn bộ quy trình bổ nhiệm đối với bà Hoài theo chỉ đạo của Bí thư Huyện ủy. 

Sáng 6.7, chúng tôi đã liên lạc với ông K'Bốt - Bí thư Huyện Tuy Đức - để trao đổi thêm một số thông tin, nhưng ông K'Bốt nói đang bận đi công tác và đang họp, sẽ thông tin lại khi có kết quả kiểm tra theo sự chỉ đạo của ông. 

img 

Cơ quan nơi bà Hoài đang công tác.

Cùng ngày, chúng tôi cũng đã liên lạc với ông Trần Đình Mạnh - nguyên Bí thư huyện Tuy Đức (ông Mạnh thôi giữ chức Bí thư Huyện ủy Tuy Đức vào tháng 11.2015 và được điều động làm Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đắk Nông từ đó đến nay). Ông Mạnh không bình luận gì, chỉ cho biết con gái ông không phải được cử đi học thạc sĩ như một số nguồn tin đang lan truyền, mà tự đi học.

Ông Nguyễn Xuân Đan - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tuy Đức - cho biết, thời điểm bà Hoài làm Phó phòng GD&ĐT thì ông đang giữ chức Trưởng phòng. Bà Hoài khi được bổ nhiệm vào vị trí quan trọng trong ngành giáo dục huyện mà chưa trải qua dù chỉ một giờ trong công tác sư phạm, việc này đã khiến một số người trong ngành không "tâm phục".

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trước khi đưa bà Hoài lên làm Trưởng phòng GD&ĐT, UBND huyện Tuy Đức điều chuyển ông Đan sang làm Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện. Đến khi bà Hoài chuyển sang làm Bí thư Huyện đoàn Tuy Đức, ông Đan lại được điều chuyển về vị trí cũ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem