Đám cưới chỉ với... 30 nghìn đồng

Thứ ba, ngày 09/08/2011 13:22 PM (GMT+7)
Dân Việt - Không cần chuẩn bị cầu kỳ và những lễ nghi tốn kém, Wang Shaowei và Zhang Xin chính thức nên vợ nên chồng chỉ với 9 Nhân dân tệ (xấp xỉ 30 nghìn đồng), đúng vừa đủ chi phí đăng ký kết hôn.
Bình luận 0

Wang Shaowei và Zhang Xin quyết định tổ chức đám cưới trong hoàn cảnh cả hai chỉ vừa kiếm được việc làm. Họ bỏ qua hầu hết những “quy định truyền thống” về "những-thứ-phải-có" cho một đám cưới ở Trung Quốc: căn hộ riêng, xe hơi, nhẫn cưới và một lễ vu quy long trọng.

img
Hình minh họa. Ảnh: Chilli

“Chúng tôi cùng thưởng thức một bữa tối thịnh soạn trong căn hộ đi thuê, để kỷ niệm ngày bắt đầu cuộc sống hôn nhân. Thế thôi, không có gì thêm nữa”, Wang nói.

“Bố mẹ tôi không thể chấp nhận đám cưới này, vì anh ấy không thể cho tôi một căn hộ riêng và những lễ nghi trang trọng. Mẹ tôi nói, thật điên rồ khi có kẻ muốn cưới vợ chỉ với 9 Nhân dân tệ”, cô dâu Zhang kể.

Vượt lên trên thành kiến của gia đình, Wang và Zhang vẫn đăng ký kết hôn, và cuộc hôn nhân của họ đương nhiên được pháp luật công nhân. Đối với họ, chỉ bấy nhiêu thôi là đủ.

Trong những năm gần đây, ngày càng nhiều bạn trẻ Trung Quốc ưa chuộng “đám cưới chay”. Đây là khái niệm dùng để chỉ hiện tượng những cặp đôi nên vợ nên chồng mà không cần tài sản ràng buộc, và hầu như chỉ chi rất ít cho lễ cưới.

Họ cho rằng, “đám cưới chay” là biểu tượng của tự do hôn nhân và tình yêu chân chính. Hơn nữa, một đám cưới xa hoa sẽ có thể trở thành gánh nặng tài chính cho họ sau này.

Theo Chilli

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem