Đắm tàu ngoài khơi Italy: Ít nhất 14 người thiệt mạng

Thứ ba, ngày 13/05/2014 14:15 PM (GMT+7)
Tối 12.5, ít nhất 14 người đã thiệt mạng khi một con tàu chở 400 người di cư bị chìm ở vùng biển giữa Libya và Italy trên biển Địa Trung Hải.
Bình luận 0
Tai nạn xảy ra tại địa điểm cách đảo Lampedusa của Italy 185km về phía Nam, gần Libya hơn Italy.

Hãng tin ANSA của Italy cho biết một máy bay tuần tra bờ biển của lực lượng này phát hiện vụ chìm tàu và đã báo khẩn cấp cho một tàu thương mại đang lưu thông trong khu vực.

Những người nhập cư được hải quân Italy cứu trên biển. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Những người nhập cư được hải quân Italy cứu trên biển. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Lực lượng Hải quân Italy cũng đã cử hai tàu tuần tra và một máy bay lên thẳng đến hiện trường phối hợp với một số tàu thương mại làm công tác cứu hộ.

Đội cứu hộ đã vớt được 200 người và đang tiếp tục làm việc để tìm kiếm các nạn nhân khác. Hiện chưa rõ nguyên nhân tai nạn.

Libya từ lâu đã là bước đệm để người châu Phi liều lĩnh vượt biển đi tìm kiếm cuộc sống tốt đẹp hơn ở châu Âu, và Italy thường là "bãi đáp" cho dòng người nhập cư trái phép này.

Theo thống kê của Bộ Nội vụ Italy, số người nhập cư trái phép vào nước này đang ngày càng tăng, lên đến hơn 20.000 người từ đầu năm đến nay.
Vietnam+ (Theo Vietnam+)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem