Dân bắc thang cao cả mét để vào nhà và Hoa hậu Phương Nga bị tố lừa đảo

Gia An (t/h) Thứ ba, ngày 21/03/2017 14:08 PM (GMT+7)
Hoa hậu Phương Nga vẫn bị cáo buộc lừa hơn 16 tỷ đồng. Hàng chục hộ dân trên đường Chu Mạnh Trinh (quận 1, TP.HCM) phải làm thang cao hơn 1m lên nhà sau khi bậc tam cấp bị phá để trả lại vỉa hè. Đây là những vấn đề tiếp tục gây chú ý của cộng đồng.
Bình luận 0

Ngoài ra, top chủ đề được bàn luận nhiều trên mạng xã hội còn có: Quái xế chạy trốn chốt 141 tông cảnh sát bất tỉnh, dứa thối chất đống 'mạnh thường quân' vẫn quyết mua, cán bộ quản giáo quan hệ nhiều lần với nữ nghi phạm trong buồng giam...

Dân quận 1 bắc thang cao cả mét để lên nhà sau khi bậc tam cấp bị phá

Đúng là còn nhiều bất cập nhưng quy định chung thì phải tuân theo. Nếu ai cũng vì cái lợi riêng của mình thì xã hội sẽ thành cái gì? Bao nhiêu năm trì trệ rồi. Giờ phải mạnh tay thay đổi!

img

Hàng chục hộ dân trên đường Chu Mạnh Trinh (quận 1, TP.HCM) phải làm thang cao hơn 1 m lên nhà sau khi bậc tam cấp bị phá để trả lại vỉa hè. Bà Trương Thị Ngọc Xiển, 66 tuổi, cán bộ hưu trí từng làm ở bệnh viện Nhi Đồng 2 cho biết: "Khoảng tuần trước quận 1 đến phá bậc tam cấp, mình phải chấp hành nhưng cầu thang bắc lên nhà họ cũng không cho phép để khiến đi lại khó khăn. Xe máy không thể dắt lên nhà phải gửi ngoài với giá 250.000 đồng/ tháng". Bà Xiển nói.

Một người dân sống nơi đây cho biết khu vực này lúc trước là đồi nên nền nhà cao hơn mặt đường gần 1,5 m chỗ thấp cũng gần cả mét. Dọc đường Chu Mạnh Trinh có hơn chục hộ phải phá bỏ bậc tam cấp lấn vỉa hè. Những hộ dân sống dọc đường này chủ yếu là các tiểu thương buôn bán rau quả, tạp hóa. Bà Sáu 82 tuổi, vất vả bò lên bậc thềm kể bà đã sống gần 50 năm ở khu vực này chưa bao giờ gặp phải cảnh đời như vậy.

Những hộ kinh doanh lo lắng khi bậc tam cấp bị phá, việc buôn bán không còn chủ động như trước. Một số hộ dân phải dùng ghế gỗ, bàn để bước lên nhà. Hộ kinh doanh tạm hóa Kim Liên chia sẻ, từ ngày phá bậc thang việc lấy nước rửa chén bát cũng khó.

Quái xế chạy trốn chốt 141, tông cảnh sát bất tỉnh

img

Quái xế chạy trốn chốt 141, tông cảnh sát bất tỉnh. Ảnh chụp từ video

Hai thanh niên chạy xe máy phạm luật trên phố Hà Nội, khi bị ra hiệu dừng xe đã vội quay đầu, bỏ chạy và tông vào cảnh sát.

Mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi cảnh một nam thanh niên và cảnh sát cơ động nằm bất tỉnh dưới đường. Nguyên nhân là hai thanh niên chạy xe máy khi bị ra hiệu dừng xe đã vội quay đầu, bỏ chạy và tông vào cảnh sát. 

Hậu quả, một nam thanh niên và một cảnh sát cơ động nằm bất tỉnh dưới đường. Ngay sau đó, họ được đưa đi cấp cứu. Vụ việc xảy ra lúc 23h30 ngày 20/3 tại ngã tư Nguyễn Công Trứ - Lò Đúc (Hà Nội). 

Dứa thối chất đống 'mạnh thường quân' vẫn quyết mua, nhưng bà con Lào Cai không bán

img

Dứa thối chất đống được doanh nghiệp thu mua

Trong khi người dân đứng ngồi không yên và mặc dù cơ quan chức năng Lào Cai chưa chỉ rõ nguyên nhân dứa thối và chết là do đâu, tuy nhiên trong các buổi khảo sát thực địa tại các đồi dứa, đại diện Công ty CP Tứ Đỉnh - đơn vị có nhà máy luyện kim màu Tứ Đỉnh nằm ngay sát bên các đồi dứa luôn luôn có mặt. Ngạc nhiên hơn, vị đại diện nhà máy này còn hứa hẹn sẽ giới thiệu một doanh nghiệp khác đến thu mua toàn bộ số dứa thối cho bà con."Tôi bảo đảm sẽ có một người, người ta sẽ mua, người ta sẽ về. Bà con tất cả xa gần cứ chặt ra, làm gọn gàng rồi mang về trụ sở ủy ban xã sẽ có người mua" - ông Nguyễn Văn Khoa - đại diện nhà máy luyện kim màu Tứ Đỉnh khẳng định.

Ngay sau đó, tại trụ sở UBND xã Bản Lầu, huyện Mường Khương, ông Nguyễn Văn Thao - Giám đốc Công ty CP Xuất nhập khẩu Kim Sơn có địa chỉ tại Sa Pa, Lào Cai, đã có buổi làm việc với lãnh đạo xã và đại diện các hộ trồng dứa. Đáng chú ý, công ty này cam kết thu mua tất cả số dứa thối cho người dân với giá 3.500 đồng/kg để nghiên cứu. Trong khi giá dứa ngon trên thị trường chỉ có giá 4.500 đồng/kg.

Cán bộ quản giáo quan hệ nhiều lần với nữ nghi phạm trong buồng giam: Vì sao có thể tự tung tự tác?

Nữ nghi phạm mà để cho nam quản lý thì không sớm thì muộn cũng có chuyện, nếu không mang thai, thì vụ việc có bị lộ không? 

img

Ảnh minh họa

Theo hồ sơ vụ việc, tháng 11.2015, Công an thị xã Gò Công đã bắt quả tang D. và V.H.P. (sống với D. như vợ chồng) có hành vi “mua bán trái phép chất ma túy”. Thời điểm này, thượng úy P. là cán bộ quản giáo nhà tạm giữ Công an thị xã Gò Công, được giao nhiệm vụ tiếp nhận và giữ D. ở buồng giam số 8, còn V.H.P. ở buồng giam số 9.

Lợi dụng chức vụ được giao, trong thời gian tạm giữ D., thượng úy P. đặt vấn đề với D. cho thượng úy P. quan hệ tình dục. Đổi lại D. sẽ được thượng úy P. tạo điều kiện cho gia đình thăm nuôi, sắp xếp cho D. gặp riêng V.H.P. và những giúp đỡ khác nếu D. có khó khăn gì khi ở nhà tạm giữ. D. đồng ý.

Giữa tháng 12.2015, thượng úy P. đến buồng giam số 8 để quan hệ tình dục với nữ nghi phạm D.. Thượng úy P. còn tiếp tục quan hệ tình dục với nữ nghi phạm D. nhiều lần sau đó. Đến ngày 10-1-2016, D. đề nghị thượng úy P. cho D. được gặp V.H.P. đang ở buồng giam số 9 và được thượng úy P. đồng ý.

Khoảng 11h30 cùng ngày, thượng úy P. dẫn D. đến buồng giam số 9 để gặp V.H.P.. Sau đó, thượng úy P. khép cửa lại cho D. và V.H.P. quan hệ tình dục trong buồng giam. Hậu quả là D. đã mang thai khiến sự việc bị vỡ lở. Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã vào cuộc làm rõ sự việc và những cơ sở về hành vi vi phạm của thượng úy P.. Đến cuối năm 2016, D. đã sinh một bé trai. Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao tổ chức giám định ADN và kết quả bé trai là con ruột của V.H.P.

Kết luận mới về vụ Hoa hậu Phương Nga: Vẫn bị cáo buộc lừa hơn 16 tỷ đồng

img

Ngày 20.3, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã có kết luận điều tra bổ sung lần 2 vụ Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, hoa hậu người Việt tại Nga) và Nguyễn Đức Thùy Dung (29 tuổi) lừa đảo chiếm đoạt tài sản của đại gia Cao Toàn Mỹ.

Theo kết luận điều tra bổ sung lần 2, về nội dung có hay không bản hợp đồng tình dục giữa Nga và ông Cao Toàn Mỹ do ông Mỹ gửi từ địa chỉ email cungtimhieu@gmail.com, ông Mỹ khẳng định mình không hề sử dụng địa chỉ email này.

Để làm rõ, công an TPHCM đã đề nghị Cục Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50 – Bộ Công an) hỗ trợ xác minh địa chỉ email còn tồn tại hay không, ai là người sử dụng email này.

Tuy nhiên, theo trả lời của C50, các nội dung này được bảo mật theo chính sách cung cấp dịch vụ của Google được pháp luật Việt Nam bảo vệ nên không thể đáp ứng yêu cầu của Công an TPHCM.

Do đó, Công an TPHCM có thể liên hệ qua bộ phận Interpol để đề nghị Google hỗ trợ.

Ngoài ra khi ông Cao Toàn Mỹ làm đơn tố cáo đến công an, Phương Nga đã thuê Thân Tấn Dũng (37 tuổi, ngụ quận 3) để đe dọa ông Mỹ phải rút đơn tố cáo. Phương Nga thuê Dũng với giá 200 triệu đồng, và đã đưa trước 120 triệu.

Tuy nhiên, sau đó hai bên phát sinh mâu thuẫn nên Phương Nga không thuê Dũng nữa.

Tiếp đến, Phương Nga thuê ông Nguyễn Văn Yên làm giả giấy chứng nhận tiền đặt cọc 16 tỷ đồng bán căn nhà ở đường Nguyễn Trãi (quận 1) và 2 giấy hoàn trả tiền cọc.

Nội dung ông Yên không bán căn nhà nên hoàn lại cho Phương Nga số tiền 16 tỷ đồng. Tuy nhiên, ông Yên không dám nhận tiền công 10 triệu đồng của Phương Nga và đã mang tất cả giấy tờ giả trên giao cho công an.

Chưa dừng lại, Phương Nga thuê bà Đặng Thùy Dương (44 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) giả làm nhân chứng việc Nga đếm tiền hoàn trả 16.5 tỷ đồng cho ông Cao Toàn Mỹ. Phương Nga sẽ trả cho bà Dương 30% trên số tiền 16.5 tỷ đồng.

Nga viết đơn trường trình với nội dung bà Dương là người chứng kiến sau đó bảo bà này mang đến công an nộp. Tuy nhiên, bà Dương đã nhận ra việc làm sai của mình nên đã đến công an khai sự thật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem