Dân Bangkok không tin bạo lực sẽ chấm dứt

Thứ hai, ngày 20/01/2014 16:09 PM (GMT+7)
Có tới 82% số người được hỏi cho rằng, tình hình chính trị ở Thái Lan có thể sẽ trở nên bạo lực hơn, thậm chí có nguy cơ dẫn tới kêu gọi đảo chính.
Bình luận 0

Cuộc thăm dò dân ý do các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Suan Dusit thực hiện tại thủ đô Bangkok, Thái Lan, đối với 1.369 người trả lời phỏng vấn.

img

Chương trình khảo sát được tiến hành trước ngày 19.1, tức là trước khi vụ tấn công kép bằng lựu đạn xảy ra tại khu vực Tượng đài Chiến thắng làm ít nhất 28 người bị thương.

Kết quả cho thấy, có tới 82% số người được hỏi cho rằng, tình hình rối ren chính trị ở Thái Lan sẽ còn diễn biến phức tạp, gia tăng bạo lực, và có thể dẫn tới những kêu gọi về một cuộc đảo chính.

Khoảng 16% số người được hỏi không có ý kiến dự đoán về diễn biến chính trị tiếp theo. 2% còn lại thì không nghĩ rằng vụ tấn công tương tự với chiều thứ Sáu vừa qua sẽ lặp lại.

Cuộc thăm dò cũng cho thấy, 71% nhìn nhận vụ tấn công hôm 17.1 là cực kỳ nghiêm trọng và rằng, người Thái Lan không nên làm hại lẫn nhau. Trong khi đó, 17% ý kiến nhận định, đây là một phần trong trò chơi chính trị. Số người còn lại kêu gọi chính quyền bắt giữ khẩn cấp thủ phạm gây ra vụ tấn công.

58% số người được hỏi cho rằng, sau vụ tấn công khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 36 người bị thương hôm thứ Sáu, thậm chí sẽ có nhiều người hơn nữa tham gia vào đoàn biểu tình chống chính phủ.

42% còn lại chia sẻ quan điểm ngược lại. Theo họ, các cuộc biểu tình sẽ trở nên kém nhiệt hơn.

Thu Thảo (Theo The Nation) (Thu Thảo (Theo The Nation))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem