Dân đu cửa, bắc thang lên nhà sau "cơn lốc" vỉa hè

Hồng Phú Thứ sáu, ngày 17/03/2017 18:25 PM (GMT+7)
Không còn những bậc tam cấp lấn chiếm vỉa hè, nhiều hộ dân ở Hà Nội phải đu cửa, bám tường, bắc thang... để lên xuống nhà.
Bình luận 0

img

Chưa kịp mua cầu thang tạm, một hộ kinh doanh ra vào bằng cách bám vào cánh cửa, trượt chân dần xuống vỉa hè

Sau khi bậc tam cấp lấn chiếm vỉa hè của các hộ dân trên phố Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội) bị lực lượng chức năng phá bỏ, một số hộ có nền nhà cao hơn gần 1m so với mặt đường phải đu cửa, bám tường hoặc bắc cầu tạm để đi.

Ông Trần Hưng (242 Xã Đàn) cho biết, gia đình ông làm nền nhà dựa theo cốt đường Xã Đàn nên nền nhà khá cao, sau khi phá xong, nền nhà ông cách mặt vỉa hè gần 1 mét, rất khó khăn để đi lại, đặc biệt gia đình có người già và trẻ em. Hiện nhà ông Hưng phải khắc phục tạm thời bằng cách bắc thang lên nhà.

"Lực lượng chức năng quận Đống Đa đã phá dỡ 2 bậc tam cấp nhà tôi, trong khi đó gia đình không nhận được thông báo phá dỡ công trình vi phạm từ UBND phường Phương Liên, nên rất bị động. Bậc lên xuống bị phá dỡ, không chỉ ảnh hưởng đến kinh doanh mà việc lên xuống rất khó khăn, buổi sáng sớm và tối đưa xe máy lên xuống bằng hai thanh gỗ, phải 3, 4 người cùng nhau dắt mới được. Tôi chẳng sửa, cứ để như vậy", ông Thái (214 Xã Đàn) nói.

Tại phố Xã Đàn, nhiều nhà dân, hộ kinh doanh đã bắc tạm cầu thang thép, hoặc xếp gạch để đi vào nhà sau khi bậc tam cấp bị phá.

img

Trên phố Xã Đàn (quận Đống Đa, Hà Nội), lực lượng chức năng liên nghành tiến hành phá dỡ bậc tam cấp của các hộ dân vi phạm lấn chiếm vỉa hè

img

Đu cửa kính vào nhà mỗi khi lên xuống

img

Bậc tam cấp lấn chiếm bị phá dỡ, một ngân hàng trên phố Xã Đàn gặp nhiều khó khăn khi đi lại, hiện nền nhà cách vỉa hè khoảng 80cm. Nhân viên bảo vệ cho biết, sau khi bậc tam cấp bị phá dỡ, đơn vị này đã phải đặt 3 bao tải cát tạm sau đó hàn một cầu thang tạm bằng thép để lên xuống

img

Một hộ kinh doanh sau khi mất bậc tam cấp, nền nhà cách vỉa hè 1m, chủ hộ bắc tạm một cầu thang ngắn để lên xuống dễ dàng hơn

img

Nhà ông Thái (214 Xã Đàn), nền nhà cách vỉa hè gần 1 mét, không những ảnh hưởng đến việc kinh doanh mà đi lại của cả gia đình ông cũng gặp khó khăn

img

Việc ra vào các ngôi nhà trên phố Xã Đàn gặp nhiều khó khăn, do mới phá dỡ nên các hộ dân chưa kịp xây dựng lại

img

Cầu thang tạm đặt chông chênh trên gạch, cát, xi măng… ngổn ngang trước cửa nhà

img

Người dân rút tiền ở trạm ATM trên phố Xã Đàn phải kiễng chân

img

Quán café 326 Xã Đàn tạm thời không kinh doanh, xếp gạch tạm để lên xuống

img

Một số hộ kinh doanh đóng tạm bậc lên xuống bằng gỗ…

img

…hay đặt một chiếc ghế cho khách vào cửa hàng

img

Việc lên xuống gặp rất nhiều khó khăn đối với những phụ nữ mặc váy, đi giày cao gót

img

Một số nhà đã chủ động làm bậc tam cấp lùi vào bên trong.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem