Dân mạng hết lời ca ngợi tài xế trả lại 8.300 USD cho khách bỏ quên

Nguyễn Đức Thứ ba, ngày 03/04/2018 18:20 PM (GMT+7)
Tài xế xe khách ở Nghệ An được dân mạng ngợi ca khi trả lại một số tiền lớn cho người bỏ quên.
Bình luận 0

img

Hành khách bỏ quên số tiền 8.300 USD trên xe khách. Ảnh Q.B

Sáng 3/4, mạng xã hội chia sẻ câu chuyện về tài xế xe khách trả lại cho người mất số tiền lớn, kèm nội dung: “Đấy nhé, 8.300 USD kèm 1 bằng lái và 1 chứng minh nhân dân mang tên Hồ Văn Tùng, địa chỉ ở Quỳnh Xuân, Hoàng Mai, Nghệ An. Anh chị em biết ai tên như thế thì liên hệ với mình để nhận lại. Xe mình chạy từ Cẩm Xuyên đi Hà Nội nên không biết khách này lên dọc đường chỗ nào nhé bà con!”.

Ngay sau đó, nhiều người chia sẻ nội dung trên và bày tỏ sự khâm phục, ca ngợi lòng tốt của tài xế này.

Trao đổi với phóng viên, anh Nguyễn Võ Cường Bách (29 tuổi, quê ở huyện Nam Đàn Nghệ An), người nhặt được số tiền lớn trên cho biết, xe khách của anh chạy tuyến Hà Tĩnh- Hà Nội. Khoảng 23h đêm 2/4, khi xe khách đến địa phận thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) thì có một vị khách nam lên xe và mua vé đi Hà Nội.

Đến 4h sáng 3/4, xe khách tới bến Nước Ngầm (Hà Nội) trả khách. Sau khi hành khách xuống xe, anh Bách dọn dẹp vệ sinh trên xe thấy có một chiếc ví màu đen ở trên ghế xe khách. Lúc này anh Bách mở ví ra thì thấy có 8.300 USD và chứng minh nhân dân, bằng lái xe mang tên Hồ Văn Tùng (quê ở Nghệ An).

“Tôi khá bất ngờ về số tiền lớn và cũng không biết rõ nó là của ai. Thời điểm đó, tôi có suy nghĩ là đó là số tiền của ai đó mang đi lo công việc. Họ có thể phải vay mượn người thân hoặc ngân hàng nào đó. Người mất tài sản chắc đang rất lo lắng và buồn, vì vậy tôi quyết định đăng thông tin lên mạng để tìm kiếm chủ nhân trả lại tài sản cho họ”, anh Bách chia sẻ.

Theo anh Bách, sau khoảng hơn 1h đăng tải thông tin lên mạng xã hội, anh đã tìm được chủ nhân của số tài sản trên. Sau đó, hai bên đã liên lạc trao đổi và hẹn sẽ trả lại tài sản cho người mất tại Nghệ An.

“Qua trao đổi với người mất tài sản (anh Tùng), tôi được biết anh Tùng mang số tiền gần 190 triệu đồng đi ra Hà Nội nộp tiền cho con đi du học ở bên Nhật Bản. Trong quá trình đi xe khách, anh Tùng đã để rơi chiếc ví. Hiện tại, anh Tùng đang chờ tôi ở Nghệ An để lấy lại tài sản và còn muốn mời tôi uống bia tại đó”, anh Bách kể.

Tìm “soái ca” đuổi cướp, trả lại 700 triệu đồng cho bị hại

Công an Hải Phòng đang xác minh, tìm bị hại trong vụ nạn nhân bị cướp 700 triệu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem