Dân "tố" văn phòng huyện nợ tiền ăn nhậu: Chỉ đạo nóng

Thứ sáu, ngày 08/03/2019 11:06 AM (GMT+7)
Ông Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An đã có ý kiến chuyển đơn thư phản ảnh của các hộ dân cho Ban Nội chính tỉnh kiểm tra, làm rõ.
Bình luận 0

Liên quan đến vụ tố văn phòng huyện miền núi nợ tiền ăn nhậu, theo thông tin trên báo Thanh Niên, ngày 7/3, thông tin từ Ban Nội chính Tỉnh ủy Nghệ An cho biết, đơn vị này đã phát văn bản chỉ đạo UBND huyện Tương Dương (Nghệ An) thanh tra và báo cáo kết quả công nợ tại Văn phòng UBND huyện này cho Ban Nội chính.

Trước đó, theo phản ảnh của một số cửa hàng ăn uống ở huyện Tương Dương, đến nay họ vẫn chưa được thanh toán hết số tiền ăn uống, tiếp khách qua các năm của Văn phòng UBND huyện.

Cụ thể theo đơn đòi nợ của một số nhà hàng, quán ăn, từ năm  2011 đến 2018, Văn phòng UBND huyện Tương Dương đặt cơm tiếp khách nợ hàng tỷ đồng chưa thanh toán.

Đến giữa năm 2018, UBND huyện Tương Dương đã thành lập đoàn thanh tra để xác minh, làm rõ nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.

img

Bà Phan Thị Thanh Mùi, chủ nhà hàng Minh Mùi phản ánh sự việc. Ảnh: TPO

Nói về việc này, ông Nguyễn Văn Hải, Bí thư huyện ủy Tương Dương cho biết, do sự việc kéo dài qua nhiều đời chánh văn phòng nên việc xác minh khó khăn. Ngoài ra, một số chủ nhà hàng không cung cấp được hóa đơn chứng từ, số liệu không trùng khớp nên việc kiểm tra bị kéo dài, chưa thể kết luận.

Còn ông Vi Mỹ Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Tương Dương cho rằng, Văn phòng ủy ban huyện không thực hiện đối chiếu từng năm để nợ đọng kéo dài. Bên chủ nợ cũng không hỏi, bên nợ cũng không rà soát, có những khoản nợ từ năm 2009, qua 4 đời Chánh văn phòng rồi. Trong báo cáo hàng năm, Văn phòng UBND huyện không có những khoản nợ này.

Trách nhiệm này thuộc về Chánh văn phòng và kế toán cơ quan của từng giai đoạn.

Trước đó, trao đổi với báo Đất Việt, bà Phan Thị Thanh Mùi, chủ nhà hàng Minh Mùi, có địa chỉ tại khối Hòa Đông, thị trấn Hòa Bình, huyện Tương Dương cho biết, đến nay bà mới được UBND huyện trả 52 triệu đồng.

"Tổng cộng Văn phòng UBND huyện nợ của nhà hàng tôi là 96 triệu đồng. Số tiền này các cán bộ huyện ăn nhậu trong vòng 3 năm. Đến giờ tôi không đếm được số lần các cán bộ huyện vào quán và ăn những món như nào. Tôi chỉ nhớ, những cán bộ này cũng chỉ đặt những món ăn bình dân thôi", bà Mùi cho biết.

Không chỉ bà Mùi, bà Nguyễn Thị Lệ Q. (người từng có thời gian phục vụ tại nhà ăn UBND huyện Tương Dương) cũng phản ánh, đến cuối tháng 7.2015, Văn phòng UBND huyện nợ bà hơn 1,4 tỷ đồng.

Thùy Dung (Đất Việt)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem