Đăng clip lên facebook, người phụ nữ 24 năm lưu lạc tìm được người thân

Minh Khánh Thứ ba, ngày 16/07/2019 12:55 PM (GMT+7)
Sau khi đăng lên mạng xã hội một đoạn clip nói về việc mình bị lưu lạc ở Trung Quốc, người phụ nữ ở Nghệ An đã tìm được gia đình sau 24 năm mất tích.
Bình luận 0

img

24 năm qua, bà Liên luôn mong chờ tin con gái mất tích.

Mới đây, mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh một người phụ nữ Việt Nam nói tiếng Việt không rõ tâm sự về việc chị lưu lạc ở Trung Quốc hàng chục năm nay.

Người phụ nữ trong clip chia sẻ mình là Lê Thị Lan (43 tuổi), bị lưu lạc ở Trung Quốc, trước đây quê ở gần chợ Đình, xã Nghi Thịnh, huyện Nghi Lộc (Nghệ An). Tính đến thời điểm hiện tại đã 24 năm lưu lạc ở Trung Quốc nhưng chưa một lần về thăm gia đình.

Ngay sau khi clip này được đăng tải lên mạng xã hội đã nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ. Đến ngày 14/7, người thân của chị Lan bất ngờ xem được clip và nhận ra đây là người con gái mất tích từ 24 năm trước.

img

Hình ảnh chị Lan từ khi còn trẻ.

Biết tin con gái còn sống và sẽ trở về, mấy ngày nay bà Nguyễn Thị Liên (69 tuổi, trú ở xóm 12, xã Nghi Thịnh, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) vui mừng đến bật khóc. Người mẹ già 24 năm mỏi mòn chờ đợi tin con trong vô vọng không ngờ một ngày gặp lại cô con gái.

Bà Liên kể, chị Lan là con gái đầu trong gia đình có 6 chị em. Hồi mới 19 tuổi chị Lan là cô gái xinh xắn, với nước da trắng hồng, người cao mảnh mai. Do hoàn cảnh khó khăn, lại là chị cả nên chị Lan lên trung tâm huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) để làm thuê.

Tuy nhiên, chỉ ít ngày làm việc, chị Lan bất ngờ mất liên lạc với gia đình. Lúc này gia đình bắt đầu lên chỗ làm để tìm, nhưng nhận được câu trả lời “Lan đã về rồi”. Gia đình cũng nghĩ chị Lan chỉ đi quanh đâu đó làm ít tháng rồi về, nhưng mãi vẫn bặt vô âm tín, không ai biết chị đang sống hay đã chết.

Nhiều lần tìm con trong vô vọng, bà Liên khóc cạn hết nước mắt. Người mẹ nghèo chỉ mong gặp con gái dù chỉ một lần để dành một cái ôm trọn vẹn cho người con bất hạnh.

“Dù 24 năm trôi qua, nhưng khi nhìn trên clip thì tôi biết đó là con gái mình. Con nó già hơn nhưng khuôn mặt không thay đổi, tôi hạnh phúc lắm mấy chục năm tìm con mà không tin tức. Mấy chục năm nay tôi không ngừng hi vọng con còn sống và trở về, nó về tôi sẽ bù đắp những tình cảm thiếu thốn bao năm xa cách”, bà Liên vui mừng nói.

Chị Đặng Thị Thảo (em dâu chị Lan) cho biết, theo như lời kể của chị Lan, chị bị lừa bán sang Trung Quốc từ năm 19 tuổi. Sau khi được một người đàn ông 65 tuổi ở tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) mua về làm vợ, chị Lan nhiều lần tìm cách bỏ trốn, tìm đường về nước nhưng bất thành.

img

Chị Lan bất ngờ đăng clip lên mạng để tìm lại gia đình sau 24 năm lưu lạc. Ảnh cắt từ clip

“May mắn 6 năm trước chị Lan cưới được người chồng tốt nên không bị bắt uống thuốc mất trí và dần nhớ lại và tìm đường về quê”, Thảo cho biết.

Liên quan đến sự việc này, ông Lê Văn Lưu – Chủ tịch UBND xã Nghi Thịnh (huyện Nghi Lộc) cho biết, sau khi nắm được sự việc, phía Công an huyện đã đến làm việc với gia đình. Trước mắt địa phương sẽ hỗ trợ làm các thủ tục cần thiết, phối hợp với các cơ quan chức năng để sớm đưa chị Lan về nước đoàn tụ với gia đình.

Hủy giấy khai tử của cô gái Bạc Liêu trở về từ tổ quỷ sau 22 năm lưu lạc

Liên quan đến vụ người phụ nữ trở về sau 22 năm lưu lạc ở Trung Quốc, lãnh đạo UBND huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem