Đằng nào cũng thế

Thứ sáu, ngày 26/04/2013 18:45 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nông dân lại banh xác. Chuyến này giá lúa lại giảm mạnh, lúa trúng bể bồ, nhưng toàn để ở nhà, không bán đi đâu được cả. Mà có bán thì cũng lỗ vì tuy giá lúa giảm nhưng những chi phí khác lại tăng. Mọi cơ cực, lỗ lã gì đều một mình nông dân lãnh hết.
Bình luận 0

- Một số doanh nghiệp ở An Giang giờ bán lúa không được, bèn lấy gạo xuất khẩu Jasmine ra nấu rượu. Mà uống ngon phết, vừa thơm, vừa mạnh, lại không đau đầu. Nhớ hồi còn thuộc Tây, bị Tây độc quyền nấu rượu, đã đẻ ra 2 loại rượu trứ danh: Cuốc lủi và đế. Cứ trong gian khó lại có một loại mỹ tửu ra đời. Thôi tôi tính thế này, giờ gạo bán không được, cứ mang nấu rượu tất, xong lại mang xuất khẩu. Không chừng lại thu được hiệu quả kinh tế tuyệt vời. Rồi nhờ nấu rượu, lại giải quyết thêm được nhiều công ăn việc làm. Giải quyết bớt một gánh nặng xã hội.

- Thôi đi ông ạ. Dân ta sáng xỉn chiều say như hiện nay chưa đủ hay sao mà còn nấu thêm rượu nữa? Sợ chưa kịp xuất khẩu thì trong nước đã nốc hết rồi. Còn bảo là giải quyết gánh nặng xã hội thì chưa chắc, không chừng gây thêm gánh nặng thì có.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem