Đang ngủ, bị tảng đá 10 tấn từ trên núi rơi xuống đè chết

Nguyễn Quý Thứ năm, ngày 26/07/2018 17:00 PM (GMT+7)
Mờ sáng, khi mọi người đang ngon giấc thì 2 tảng đá rơi từ trên núi ở độ cao gần 100m xuống, đè bẹp 2 ngôi nhà cấp bốn bên dưới, cùng 1 nạn nhân xấu số chết tại chỗ.
Bình luận 0

img

Khu vực dân cư sinh sống sát chân núi, nơi xảy ra vụ việc.

Vào khoảng 4h20 ngày 26.7, tại tổ 4, khu 1A phường Quang Hanh, TP.Cẩm Phả (Quảng Ninh) xảy ra vụ đá lở hy hữu. 2 tảng đá, mỗi tảng nặng gần 10 tấn, từ trên đỉnh núi cao gần 100m lăn xuống khu dân cư bên dưới, đè sập 2 ngôi nhà cấp bốn. 1 tảng đá đè lên người anh Vũ Văn Cảnh (27 tuổi), khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Tảng đá thứ hai rơi đè bẹp một ngôi nhà cấp bốn cùng dãy, trong nhà có hai mẹ con, may mắn không ai bị thương.

Tại hiện trường, hai ngôi nhà cấp bốn bị hỏng nặng, gạch đá, đồ dùng gia đình nằm ngổn ngang. Lực lượng cứu hộ phải dùng máy kích thủy lực và các thiết bị cứu nạn để đưa thi thể ra ngoài.

img

Hiện trường vụ đá lở, chết người. Ảnh: Việt Hưng

Một người hàng xóm của các nạn nhân cho biết: “Cả nhà tôi đang ngủ thì nghe có tiếng động rất mạnh, rung chuyển cả nhà cửa. Chạy ra soi đèn thì phát hiện nhà bà Mận bị đá đè sập mái. Mọi người cùng hô hoán cứu người, nhưng không làm cách nào được vì tảng đá quá to”.

Nhiều người dân khác sống tại khu 1A phường Quang Hanh cho hay: Cạnh khu dân cư này có 1 mỏ khai thác đá của Công ty CP khai thác đá và sản xuất vật liệu xây dựng Cẩm Phả (cách địa điểm xảy ra tai nạn khoảng 800m). Từ nhiều năm nay Công ty này đã thực hiện việc nổ mìn khai thác, có lúc dân cư sống lân cận cũng thấy rung chấn. Nhiều người thấy không an toàn nên đã chuyển nhà đến nơi khác sinh sống. Sự việc đá lở rơi xuống khu dân cư vừa xảy ra có thể do ảnh hưởng từ việc nổ mìn khai thác đá của Công ty qua nhiều năm.

Trao đổi với Dân Việt vào chiều 26.7, ông Nguyễn Hồng Dương - Chủ tịch UBND TP.Cẩm Phả thông tin: "Chúng tôi đang cho rà soát lại tất cả các nguyên nhân, hiện chưa có kết luận chính thức. Về việc nổ mìn khai thác đá, đó cũng là một trong những giả thiết mà cơ quan chức năng đặt ra để rà soát lại. Trước mắt, chúng tôi đã yêu cầu CP khai thác đá và sản xuất vật liệu xây dựng Cẩm Phả cung cấp lịch trình nổ mìn, bước tiếp theo là xác định phạm vi ảnh hưởng của khu vực. Theo xác minh ban đầu, đêm 25 rạng sáng 26.7, công ty này không thực hiện nổ mìn".

Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem