Đảo Lý Sơn bị cô lập, khan hiếm rau xanh

Thứ năm, ngày 26/12/2013 07:07 AM (GMT+7)
Trưa 25.12, qua điện thoại, chị Nguyễn Thị Nhung (28 tuổi, thôn Đông, xã An Hải) cho biết: Hiện nay trên đảo khan hiếm nhất là rau xanh và các loại củ quả. Hiện các mặt hàng này còn rất ít.
Bình luận 0
Bà Lê Thị Út-chủ quầy rau củ ở chợ Lý Sơn, cho biết giá rau, củ đã tăng cao gấp đôi, mà vẫn không có hàng để bán. Ông Trần Ngọc Nguyên - Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, cũng xác nhận: Gạo dự trữ trong dân và các đại lý vẫn còn nhiều nhưng căng nhất là các loại rau xanh và củ quả. Những thứ này gần đây người dân trên đảo có trồng, nhưng không nhiều. Vì vậy nếu tiếp tục bị cô lập vài ngày nữa thì sẽ hết.

Tại đảo Bé (xã An Bình), ông Phan Đình Phương - Chủ tịch UBND xã, khẳng định: “Chúng tôi bị cô lập hơn nửa tháng rồi, rau xanh và củ quả thì gần như đã hết sạch từ nhiều ngày nay. Một điều đáng lo ngại là tình trạng nhiều người dân, du khách lén lút theo tàu cá để vào đất liền hoặc ra đảo.

Vào trưa 24.12, bất chấp lệnh cấm, chiếc tàu đầu kéo QNg - 0290 KT của doanh nghiệp Tấn Tài (thôn Đông, xã An Hải) đã lén lút chở khách vào đất liền trong điều kiện biển động dữ dội. Khi ra cách đảo Lý Sơn khoảng 4 hải lý về phía bắc thì tàu gặp nạn làm 12 hành khách và thủy thủ trên tàu suýt bỏ mạng”.

Ông Nhâm Xuân Sỹ - Giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn Quảng Ngãi cho biết: Hiện có một đợt không khí lạnh nữa đang tăng cường nên ít nhất phải đến đầu năm 2014, tình hình thời tiết trên biển mới trở lại bình thường, tuyến giao thông từ đất liền ra vào Lý Sơn mới có thể hoạt động trở lại.

Công Xuân (Công Xuân)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem